Giáo dục

Thực hư việc một trẻ mẫu giáo bị "nhốt" trong phòng học

Trước thông tin đến đường dây nóng Báo Quảng Nam cho rằng một trẻ mẫu giáo ở xã Tam Sơn (Núi Thành) bị nhốt tại phòng học sau giờ tan trường khiến cháu gào khóc đến ngất xỉu, PV Báo Quảng Nam online vừa trực tiếp gặp những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc.

Phản ánh đến Báo Quảng Nam, một người giấu tên cho biết: lúc 15 giờ 55 ngày 12.4.2017, khi trời đang dông sét, chuyển mưa thì mẹ của cháu Phạm Ngọc Kha (4 tuổi) đến trường Mẫu giáo Sóc Nâu (cơ sở thôn Thuận Yên Đông, xã Tam Sơn) để đón con thì cổng trường và các phòng học đã đóng kín.

Lúc này mẹ cháu Kha nghe tiếng trẻ em khóc, kêu la trong phòng nên liền trèo qua hàng rào nhà trường vào xem, đến phòng mới tá hỏa ra đó là con mình. Phụ huynh này gọi điện thoại cho bảo vệ trường và cô chủ nhiệm lớp, cả hai không liên lạc được nên gọi cho cô hiệu trưởng mang chìa khóa đến mở cửa phòng. Khi hiệu trưởng đến mở cửa thì cháu bé ngất xỉu trên tay mẹ, mồ hôi ướt đầm áo quần.

Phụ huynh cháu Kha và những cá nhân liên quan khẳng định không có việc cháu Kha bị nhốt đến ngất xỉu trong phòng học. Ảnh: XUÂN THỌ


Phóng viên Báo Quảng Nam đã gặp chị Trần Thị Hoàng Nguyệt (mẹ cháu Kha, giáo viên một trường tiểu học cạnh trường Mẫu giáo Sóc Nâu) thì chị Nguyệt cho rằng nội dung trong thư phản ánh đến Báo Quảng Nam hoàn toàn không đúng sự thật. Chị Nguyệt khẳng định không có chuyện con mình bị nhốt hay ngất xỉu: “Chuyện không có chi hết, người ta nói quá lên thôi”.

Chị Nguyệt kể, khoảng hơn 16 giờ ngày 12.4 đến trường đón cháu Kha. Theo quy định sau 16 giờ 30 phụ huynh mới được đón con nhưng hôm đó trời dông sét, sắp mưa nên phụ huynh đến sớm xin đón con. Khi đến trường thấy vắng, giáo viên và học sinh vừa về hết nên chị Nguyệt nghĩ con đã được cô giáo đứng lớp đón, vì cháu Kha thường được cô giáo này chở về nhà giúp.

“Lúc này tôi nghe trong phòng có tiếng đập cửa nhẹ, gọi “mẹ ơi”, sau mới biết là con mình. Không có số điện thoại của bảo vệ trường nên tôi gọi người quen liên lạc bảo vệ đến mở cửa lớp. Con tôi không hề hấn gì cả, hôm sau vẫn đi học bình thường” - chị Nguyệt kể.

Theo chị Nguyệt, lý do con mình bị khóa lại trong phòng là do cháu ham xếp đồ chơi ở cuối góc phòng, hôm đó cúp điện, bàn ghế lớp học thu dọn được xếp chồng ở phía trước nên bảo vệ không quan sát thấy.

Trong khi đó, ông Đặng Thủy Nhựt - bảo vệ trường Mẫu giáo Sóc Nâu cũng khẳng định lý do như trên. Ông cho biết, thường ngày trước khi khóa cửa lớp học, ông đều quan sát kỹ phòng, tuy nhiên ngày 12.4 vì cúp điện, cháu Kha ham chơi nên ông không nhìn thấy cháu. Sau khi về nhà, nhận được thông tin nên chưa đầy 5 phút ông Nhựt đến trường mở cửa lớp học.

Cô Trần Thị Huyền - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Sóc Nâu cũng khẳng định không có chuyện cháu Kha bị nhốt dẫn đến ngất xỉu như một số luồng thông tin. Theo cô Huyền, vì sự việc không nghiêm trọng nên trường không báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện, tuy nhiên có báo cáo đến Đảng ủy, UBND xã Tam Sơn.

“Nội dung trong thư phản ánh không đúng, chẳng hạn hôm đó cổng trường chưa khóa, bảo vệ đến mở cửa lớp chứ không phải tôi. Khi xảy ra sự việc, một số người đồn nhảm, nói quá lên nhằm hạ uy tín trường” - cô Huyền nói và thông tin trường Mẫu giáo Sóc Nâu có 6 cơ sở, điểm trường chính tại thôn Thuận Yên Đông. Điểm trường này trẻ ở bán trú, có 2 lớp với 56 trẻ và 4 giáo viên.

Ông Huỳnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Tam Sơn cho biết, xã có nghe đại diện trường Mẫu giáo Sóc Nâu báo cáo sự việc, nhà trường cũng đã làm việc với gia đình cháu Kha và xét thấy sự việc không nghiêm trọng như một số luồng thông tin. “Tôi nghĩ có thể do hiềm khích cá nhân, hoặc một số phụ huynh có mâu thuẫn với nhà trường nên xuất hiện những thông tin đồn đoán như vậy” - ông Hùng nhận định.


Tác giả: Q.CHÂU - X.THỌ

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

  Từ khóa: bắt cóc , Quảng nam , trẻ em

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP