Thể thao

Thủ quân tuyển nữ Thái Lan nêu lý do thua dễ Việt Nam

Silawan Intamee, đội trưởng ĐT nữ Thái Lan, cho rằng việc các cầu thủ không được thi đấu đúng vị trí là nguyên nhân lớn khiến cô cùng các đồng đội nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam.

Thủ quân Silawan của ĐT Thái Lan

Trong trận đấu vào chiều mùng 2 Tết, Thái Lan đã gục ngã 0-2 trước ĐT Việt Nam, qua đó rời xa giấc mơ dự World Cup 2023. Thế trận trên sân cho thấy hầu như không có tia sáng cho các cô gái Thái Lan. Họ cầm bóng nhiều nhưng không gây ra khó khăn cho đối thủ.

Các cơ hội của Thái Lan không rõ ràng, trong khi nếu như không có may mắn, họ đã nhận hơn 2 bàn thua. Ngoài 2 pha ghi bàn của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo, ĐT Việt Nam còn 1 lần đưa bóng đi trúng cột dọc, một lần đưa bóng đi trúng người hậu vệ Thái Lan dù thủ thành đối phương đã bất lực.

Chưa kể đầu hiệp 2, VAR đã cứu nguy cho Thái Lan khỏi bàn thua thứ 3. Sau tình huống di chuyển có vẻ chưa việt vị, Huỳnh Như đã xử lý khéo léo và ghi bàn. Nhưng VAR can thiệp và tước đi bàn thắng này mà không hề có pha làm chậm ở góc quay chuẩn xác nhất.

Thái Lan hầu như không thể gây ra khó khăn cho Việt Nam

Dù sao thì VAR vẫn không thay đổi được kết cục trắng tay của ĐT Thái Lan. Sau trận, đội trưởng đội tuyển nước này là Silawan Intamee cho rằng lý do khiến họ thua trận là bị COVID-19 tấn công, dẫn tới việc phải sử dụng đội hình lắp ráp tạm bợ. Do đó, họ đã không có được 100% sức mạnh trước Việt Nam.

Silawan nói: "Trận này, có một vấn đề với lối chơi tấn công của chúng tôi. Đó có thể là vì các cầu thủ bị COVID-19 nhiều dẫn tới việc không có đủ người có thể ra sân. Do vậy, chúng tôi phải sử dụng một số cầu thủ ở vị trí không đúng sở trường. Họ phải chơi ở vị trí mà họ không giỏi".

Như vậy, Thái Lan chỉ có cửa hạ Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 4/2 thì mới có suất đi tiếp theo "cửa" play-off liên lục địa. Hy vọng là rất nhỏ nhưng Silawan vẫn giữ sự lạc quan. Cô nói: "Sau khi kết thúc trận này, tôi muốn kêu gọi sự tự tin từ các thành viên trong đội. Mọi người phải tìm lại mình để giúp đội nhà giành chiến thắng".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP