Thể thao

Thủ môn quay lưng cho đối thủ ghi bàn được VFF xoá án

Nguyễn Minh Nhựt được Liên đoàn bóng đá Việt Nam giảm án phạt để thi đấu trở lại từ V-League 2018.

Minh Nhựt và hình ảnh tai tiếng ở V-League 2017. Ảnh: Đức Đồng.

Chiều 2/3, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp và xem xét đơn xin giảm án của thủ môn Nguyễn Minh Nhựt. Trong hơn một năm chịu án treo giò, Minh Nhựt đã chấp hành tốt án phạt, tích cực tập luyện để mong ngày trở lại sân cỏ. Xét thấy cần tạo cơ hội cho thủ thành người An Giang, Ban kỷ luật chính thức ban hành quyết định giảm án kỷ luật cho thủ môn này kể từ ngày 2/3.

Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết. “Minh Nhựt vi phạm lần đầu, lại chấp hành tốt án phạt. Cầu thủ này đã tự viết kiểm điểm và hứa không tái phạm. Hoàn cảnh gia đình của Minh Nhựt cũng gặp khó khăn khi cậu ấy không thể chơi bóng. Do đó, chúng tôi quyết định giảm án”.

Nhận được tin giảm án trước thời hạn, Minh Nhựt rất vui mừng. Anh chia sẻ: “Tôi đã lập tức gọi điện về gia đình. Mẹ tôi mừng đến phát khóc. Tôi rất cảm ơn các bác, các chú đã xem xét cho tôi. Khao khát chơi bóng luôn cháy bỏng trong tôi và tôi hứa sẽ chuộc lại lỗi lầm, thi đấu chuyên nghiệp hơn sau hơn một năm vướng phải án kỷ luật”.

Như vậy, cựu thủ môn của ĐTLA sẽ trở lại sân cỏ, và đủ điều kiện thi đấu cho CLB Nam Định từ mùa giải 2018.

Ngày 19/2/2017, tại vòng sáu V-League, cho rằng bị trọng tài thổi ép trong trận gặp CLB TP HCM, thủ môn Minh Nhựt của Long An đã quay lưng lại để đối phương thoải mái sút phạt đền ghi bàn. Vì hành động này, Minh Nhựt sau đó bị VFF cấm thi đấu hai năm. Sau hơn một năm thụ án, thủ môn người An Giang mới đây đã nộp đơn lên VFF xin giảm án.

Trong khi đó, cùng xin giảm án như Minh Nhựt, nhưng do làm đơn trễ nên hậu vệ Huỳnh Quang Thanh chưa được giảm án. Theo Ban kỷ luật, họ chưa nhận được đơn của Quang Thanh.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP