Thể thao

Thủ môn mắc sai lầm, Sài Gòn FC thua đau Cần Thơ

Trong một ngày mà thủ môn Phạm Văn Phong thi đấu không tốt, còn ngoại binh Wander Luiz của Cần Thơ quá xuất thần, Sài Gòn FC nhận 2 bàn thua khá hy hữu, trước khi thất bại chung cuộc 1-2 trước đội bóng đất Tây Đô.

Trong thời gian gần đây, Sài Gòn FC có phong độ tốt, ít nhất là tốt hơn hẳn so với chính họ hồi đầu mùa giải. Dù vậy, đối thủ của họ ở vòng 9 Nuti Cafe V-League là Cần Thơ còn có phong độ tốt hơn, nhất là sự nguy hiểm của bộ đôi tiền đạo Patiyo và Wander Luiz.

2 tiền đạo kể trên cũng là dẫn dắt hàng tấn công của Cần Thơ trước đội bóng thành phố. Và thực tế trên sân cho thấy tốc độ cũng như thể lực của 2 ngoại binh Patiyo và Wander Luiz liên tục làm khó hàng thủ của Sài Gòn FC.

Ngay đầu trận, đội chủ nhà đã nhận bàn thua khá đáng tiếc. Thủ môn Phạm Văn Phong mắc sai lầm trong việc phá bóng, để bóng đến chân tiền đạo Wander Luiz của đội khách, trước khi ngôi sao bên phía Cần Thơ có pha sút bóng đầy kỹ thuật, đưa bóng bay qua đầu thủ môn Phạm Văn Phong, giúp Cần Thơ dẫn trước 1-0.

Ngoại binh Dugary thi đấu khá mờ nhạt trong màu áo Sài Gòn FC (ảnh: Trọng Vũ)

Hầu hết các vị trí của Sài Gòn FC thi đấu dưới sức (ảnh: Trọng Vũ)

Sau bàn thua, Sài Gòn FC quyết đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp sau đó không lâu.

Từ cánh phải, Hoàng Quãng của Sài Gòn FC đi bóng xộc vào khu vực 16m50 của đối phương, rồi chuyền ngang cho đồng đội. Một cầu thủ của Sài Gòn FC nhấc chân bỏ bóng, để Trần Vũ lao đến dứt điểm từ khoảng 14m, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Sài Gòn FC.

Dù vậy, cũng nói thêm rằng so với 2 tiền đạo ngoại của Cần Thơ, 2 ngoại binh của đội bóng thành phố không hiệu quả bằng. Đặc biệt, Dugary tỏ ra quá vụng về, thường xuyên để mất bóng khi tranh chấp với các nội binh bên phía Cần Thơ.

Wander Luiz lập siêu phẩm ghi bàn từ hơn giữa sân, Cần Thơ đánh bại đội bóng thành phố (ảnh: Trọng Vũ)

Thất bại khiến Sài Gòn FC rơi xuống áp chót bảng xếp hạng (ảnh: Trọng Vũ)

Phần còn lại của Sài Gòn FC thi đấu cũng không thật nhiệt tình, nhiều tình huống hời hợt trong tranh chấp và thiếu trách nhiệm ở các đường chuyền.

Ngay đầu hiệp 2, Sài Gòn FC sớm trả giá cho sự thiếu tập trung của mình. Phút 50, nhận thấy thủ môn Phạm Văn Phong của Sài Gòn FC một lần nữa dâng cao, Wander Luiz của Cần Thơ thực hiện pha lốp bóng từ hơn nửa sân, đưa bóng đi thẳng vào khung thành Sài Gòn, trước sự ngỡ ngàng của các thành viên đội chủ nhà, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Tây Đô.

Chiến thắng vừa nêu giúp Cần Thơ vọt thẳng lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League, trước loạt trận đấu muộn vòng 9 chiều mai (26/5).

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP