Nhân ái

Thoi thóp trên giường bệnh, chàng trai 25 tuổi ước được về với bản làng

Mắc căn bệnh sỏi mật đã nhiều năm nay, trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng tính mạng em Lường Văn Lợi vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm. Các bác sỹ cho biết, em cần điều trị lâu dài nhưng chi phí vô cùng tốn kém, trong khi gia đình lại quá đỗi khó khăn.

25 tuổi là độ tuổi thanh niên khỏe mạnh và sung sức nhất, nhưng trường hợp chàng trai người dân tộc Thái Lường Văn Lợi lại hoàn toàn khác. Em đang bất lực, thoi thóp, chiến đấu trên giường bệnh để giành mạng sống từng ngày. Lợi không thể nói chuyện do sức khỏe còn rất yếu, chỉ có ánh mắt của em nhìn chúng tôi như muốn khẩn cầu giúp đỡ.

Khi chúng tôi đến, chỉ có chị dâu của Lợi đang túc trực bên cạnh. Ngậm ngùi chia sẻ về hoàn cảnh éo le của em chồng, chị Hà Thị Yến kể: “Lợi là con trai út trong gia đình có 7 anh chị em, năm em lên 6 tuổi thì bị bỏng nước sôi nặng phải nằm cấp cứu ngoài bệnh viện Bỏng quốc gia”.

Lợi bị bệnh, đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Đến năm 16 tuổi, gia đình phát hiện Lợi có sỏi mật nhưng hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện cho em xuống Hà Nội chữa trị. Giờ em phát bệnh nặng, bố mẹ già yếu, các anh chị em trong nhà cũng kém nên khó lòng giúp đỡ về mặt kinh tế.

Hoàn cảnh đáng thương của Lợi khiến các bác sĩ trong khoa Hồi sức tích cực 1, bệnh viện Việt Đức ai cũng ái ngại. Là người điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Ngân chia sẻ: “Bệnh nhân Lường Văn Lợi bị xơ gan, nhiễm trùng nặng, có tiền sử bị sỏi mật, đã trải qua 2 lần phẫu thuật lấy sỏi. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh lại và đang điều trị thuốc trợ tim. Tuy nhiên trong gan bệnh nhân còn rất nhiều sỏi và nhiễm trùng nặng cần phải điều trị lâu dài. Em lại là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa nên phía khoa cũng nhờ bên phòng phòng Công tác xã hội bệnh viện kêu gọi, tìm nguồn giúp bệnh nhân”.

Được biết, hoàn cảnh của Lợi vô cùng khó khăn, bố mẹ già yếu bệnh tật liên miên. Để có tiền cho em đi bệnh viện, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, vay lãi nóng bên ngoài 50 triệu đồng. Thu nhập của cả nhà chủ yếu dựa vào nương ngô, đồi sắn, bữa ăn hằng ngày cũng không đủ. Nhà đông anh em nhưng ai cũng khốn khó nên chẳng giúp đỡ được gì nhiều trong khi số tiền điều trị ngày càng lớn.Cùng chung tâm trạng với bác sĩ Ngân, chị Nguyễn Hà Phương, cán bộ phòng CTXH bệnh viện thông cảm: “Về hoàn cảnh của bệnh nhân Lợi phòng chúng tôi đã tìm hiểu nắm bắt được nên rất mong bạn đọc báo giúp đỡ, chia sẻ cứu sống bệnh nhân kịp thời. Hiện tại khoa phòng và bệnh viện đang tìm nguồn giúp đỡ em có điều kiện tiếp tục chữa trị bệnh”.

Phải đi chặng đường chữa bệnh rất dài nữa Lợi mới có thể trở về với núi rừng, với những nương ngô, đồi sắn tiếp tục mưu sinh như mong ước của em. Đợt điều trị tiếp theo, em cần một số tiền lớn nhưng gia đình không còn khả năng xoay sở nữa. Ngay lúc này đây, Lường Văn Lợi đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng

1. Gửi trực tiếp: chị Hà Thị Yến, xã Sài Lương 3, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. SĐT 01686.370.8594 hoặc bạn đọc có thể đến phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức để hỏi thăm trường hợp.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.298 (ủng hộ Lường Văn Lợi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP