Xã hội

Thiếu nữ 20 tuổi bị thiểu năng trí tuệ bất ngờ trở về sau gần 5 ngày mất tích

Rời khỏi nhà trong đêm, sau gần 5 ngày mất tích thiếu nữ này bất ngờ trở về trong sự kinh ngạc của gia đình. Điều đáng nói là thiếu nữ này bị thiểu năng, tâm trí không bình thường.

Ngày 17/6, ông Phan Văn Bình, Trưởng công an xã Quang Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận, một công dân trong xã đã trở về sau 5 ngày mất tích. Đó là chị Nguyễn Thị Phương (SN 1998, trú xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành).

Chân dung thiếu nữ mất tích

Chị Phương là người con thứ 2 trong gia đình có 7 anh chị em. Theo gia đình nạn nhân, chị Phương bị thiểu năng trí tuệ, hiện đang làm thủ tục để hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội. Năm lớp 5, chị Phương bỏ học và từ đó ở loanh quanh trong nhà.

Bà Chu Thị Nhi (SN 1971, mẹ chị Phương) kể: “Lúc mới sinh được một thời gian cháu ốm một trận, vì thế sức khỏe yếu hẳn đi, tinh thần cũng không được minh mẫn, lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ.

Mặc dù vợ chồng đã gắng sức đưa cháu đi chạy chữa khắp nơi nhưng cuối cùng vẫn không thể giúp cháu bình thường được”.

Bà Nhi cho biết, ngày 5/6, vợ chồng bà có việc phải đi xa, trước khi đi dặn dò các em chăm sóc Phương cẩn thận. Mấy ngày đầu không có sự việc gì khác thường, vợ chồng bà Nhi vẫn thỉnh thoảng gọi điện về hỏi thăm tình hình gia đình. Cho đến tối 8/6, hai vợ chồng sau một ngày làm việc mệt mỏi đang định đi ngủ thì nhận được cuộc gọi báo rằng người con gái Nguyễn Thị Phương đã mất tích.

“Chúng tôi tức tốc trở về thì được biết vào buổi tối Phương vẫn ở nhà và ăn cơm bình thường. Đến khoảng 20h30 ngày 8/6, nhân lúc những người em không để ý chị Phương đã rời nhà đi cùng một người phụ nữ lạ. Hai người lên một chiếc xe khách chạy tuyến Nghệ An - Mỹ Đình”, bà Vân kể.

Ngôi nhà của vợ chồng bà Nhi

Sau khi xuống xe tại Hà Nội, chị Phương và người lạ này đi đâu không rõ. Mặc dù đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng vẫn không thấy tung tích của chị Phương ở đâu.

Khi vợ chồng bà Nhi tưởng như mất hết hi vọng khi nghĩ rằng người con gái của mình sẽ không còn ở bến xe nữa, trong khi TP Hà Nội rộng như thế biết đâu mà tìm, thì nhận được cuộc điện thoại của một người trong xã thông báo rằng có thấy Phương đang lang thang ở quanh khu vực Mỹ Đình.

“Người này cho tiền và bắt xe cho Phương trở về. Chúng tôi không biết đó là ai, người này chỉ bảo đọc báo biết thông tin nên giúp đỡ. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn vô cùng biết ơn và xin được gửi lời cảm ơn chân thành”, bà Nhi nói.

Sức khỏe của chị Phương hiện nay vẫn bình thường, chỉ có điều do tâm trí không bình thường nên mọi người vẫn chưa dám kỹ hỏi chuyện gì đã xảy ra trong mấy ngày qua.

“Nghe nói sau khi ra Hà Nội, người phụ nữ kia bắt ô tô đi đâu không rõ, để Phương ở lại bến xe. Ban ngày thì đi vào quán xin ăn, ban đêm ngủ lại phòng xe”, bà Nhi cho hay.

Bà Nhi kể lại sự việc.

Liên quan đến sự việc ông Phan Văn Bình, Trưởng Công an xã Quang Thành, huyện Yên Thành cho biết: “Chị Phương có dấu hiệu bị thiểu năng trí tuệ, tuy nhiên chưa được hưởng trợ cấp xã hội. Gia đình đang gửi đề xuất đây, chính quyền địa phương đang xem xét thì xảy ra việc trên. Quan trọng nhất là chị Phương trở về an toàn”.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: thiếu nữ , mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP