Thế giới

Thiếu nữ thứ hai bị cưỡng hiếp và thiêu sống ở Ấn Độ

Cô gái bị thương nặng sau khi bị nghi phạm tấn công vì chưa đồng ý cưới, vài ngày sau thảm kịch tương tự với thiếu nữ 16 tuổi ở bang Jharkhand.

Biểu tình phản đối nạn bạo lực tình dục trước nhà quốc hội Ấn Độ hôm 15/4. Ảnh: Hindustan Time.

Cảnh sát bang Jharkhand ở Ấn Độ vừa bắt giữ một người đàn ông địa phương bị cáo buộc cưỡng hiếp và thiêu sống một cô gái 17 tuổi hôm 4/5, khiến nạn nhân nguy kịch trong tình trạng bỏng 95% cơ thể, theo BBC.

"Nghi phạm khai muốn cưới nạn nhân nhưng cô chưa đồng ý", sĩ quan Shailendra Barnwal hôm 7/5 cho biết. Dù nghi phạm đã bị bắt nhưng chưa bị truy tố và cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Theo ông Barnwal, nghi phạm tấn công nạn nhân lúc cô đang ở nhà họ hàng trong một ngôi làng tại huyện Pakur gần nơi ở của anh ta. Anh ta đợi tới khi cô ở nhà một mình và lẻn vào tấn công tình dục rồi châm lửa đốt. Hàng xóm chạy tới khi nghe tiếng cô gái la hét và đưa tới viện.

Thảm kịch này xảy ra chỉ vài ngày sau vụ thiếu nữ 16 tuổi cũng bị hiếp dâm và thiêu sống tại huyện Chatra, cách Pakur khoảng 380 km hồi tuần trước, khiến nạn nhân qua đời hôm 6/5. Nghi phạm chính trong vụ án và 14 người khác đã bị bắt.

Tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ liên tục tăng bất chấp sự phẫn nộ của người dân toàn quốc sau vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh trên xe buýt ở New Delhi năm 2012. Giữa làn sóng giận dữ của người dân khi đó, chính phủ hứa sẽ tăng nặng hình thức trừng phạt, bao gồm án tử hình và ban hành luật chống rình rập. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy từ năm 2012, số vụ hiếp dâm tăng 60%, tương đương 40.000 trường hợp năm 2016, trong đó tỷ lệ các vụ cưỡng hiếp trẻ em chiếm 40%.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP