Thế giới

Ấn Độ bắt nghi phạm cưỡng hiếp và thiêu chết thiếu nữ 16 tuổi

Dhanu Bhuiyan bị buộc tội cưỡng hiếp thiếu nữ 16 tuổi, sau đó thiêu chết nạn nhân vì bị hội đồng làng yêu cầu bồi thường số tiền lớn.

Cảnh sát bang Jharkhand, phía đông Ấn Độ hôm 6/5 cho biết nghi phạm chính trong vụ cưỡng hiếp và thiêu chết thiếu nữ 16 tuổi đã bị bắt, theo Guardian. Dhanu Bhuiyan bị cảnh sát phát hiện khi đang trốn ở nhà một người họ hàng.

Trước đó, 15 người bị nghi liên quan đến vụ án đã bị giam giữ, bao gồm cả trưởng làng, trong khi gia đình nạn nhân được cảnh sát bảo vệ đặc biệt.

Cảnh sát cho biết Bhuiyan đã nổi điên sau khi bị hội đồng làng bắt phải đứng lên ngồi xuống 100 lần và nộp phạt 50.000 rúp (khoảng 745 USD) vì bắt cóc và cưỡng hiếp thiếu nữ khi gia đình nạn nhân đi ăn cỗ cưới. Hắn cùng đồng bọn kéo đến tấn công cha mẹ nạn nhân rồi châm lửa đốt ngôi nhà cùng cô gái bên trong.

Họ hàng đau khổ trước cái chết của thiếu nữ 16 tuổi ở bang Jharkhand. Ảnh: AFP

"Chúng tôi đang điều tra vụ án và cam kết với gia đình công lý sẽ được thực thi", thanh tra Shambhu Thakur cho biết. Trưởng làng bị bắt vì là người đã tuyên hình phạt đối với Bhuiyan, "dẫn đến vụ giết người".

Hội đồng làng thường phụ trách giải quyết những tranh chấp ở nông thôn Ấn Độ, bỏ qua hệ thống pháp lý rườm rà và tốn kém. Mặc dù cách giải quyết của họ không có giá trị pháp lý nhưng gây ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng.

Lãnh đạo bang Jharkhand, ông Raghubar Das, kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc những kẻ gây ra "vụ án dã man" và tuyên bố khoản bồi thường 100.000 rúp cho gia đình nạn nhân.

Chính quyền Ấn Độ cũng đang đối mặt với sức ép trước một vụ tấn công tình dục khác, trong đó một bé gái 8 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại ở bang Jammu và Kashmir. Cảnh sát xác định bé gái đã bị chuốc thuốc an thần và bị cưỡng hiếp bởi nhiều người khác nhau trong ba ngày. Thi thể của em được tìm thấy trong tình trạng bị thắt cổ.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP