Pháp luật

Thiếu nữ 16 tuổi bị bán sang Trung Quốc làm vợ

Nghe lời người quen giới thiệu đi làm việc, H. bị bán sang Trung Quốc làm vợ người ta khi em mới 16 tuổi.

Ngày 27/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã tiếp nhận em D.T.H.H. (sinh năm 2001, ngụ Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Tây Ninh) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Công an Tây Ninh nhận bàn giao em H. về với gia đình

Em H. cho biết, vào tháng 4/2017, em đang ở nhà thì được người quen rủ sang Trung Quốc đi làm trong công ty nên em nghe theo. Khi đến Hà Nội thì người đó làm giấy thông hành cho H. và nói là đi qua Trung Quốc lấy chồng giả chứ không đi làm, khi nào gia đình chồng đặt tiền cọc thì H. nhận tiền rồi bỏ trốn về Việt Nam.

Tin tưởng người quen, em làm theo nhưng thật chất là em bị bán cho gia đình chồng người Trung Quốc. Khi em phát hiện thì mọi liên lạc với người này đã bị cắt đứt. Sống ở gia đình chồng một thời gian, em biết được người này đã bán em cho gia đình chồng với giá 30 vạn nhân dân tệ (khoảng hơn 100 triệu đồng).

Mặc dù nhiều tháng trôi qua nhưng em vẫn không thể sống được với gia đình chồng ở xứ người. Thông qua 1 người H. quen khi sống tại đây giúp đỡ, H. đã liên lạc với chính quyền chức năng Trung Quốc giải cứu em, sau đó bàn giao cho lực lượng chức năng thành phố Móng Cái.

Hiện lực lượng chức năng đã đưa em về với gia đình và điều tra vụ án.

Tác giả: Sơn Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP