Số hóa

Thị trường Bitcoin hồi phục sau khi "bốc hơi" 200 tỷ USD

Trong vài ngày qua, thị trường Bitcoin liên tục đón nhận những tin xấu kèm theo dự đoán không có lợi từ chuyên gia. Vốn hoá thị trường "bốc hơi" 200 tỷ USD chỉ trong vài tiếng, tuy nhiên, giá trị của đồng Bitcoin đang có dấu hiệu hồi phục.

"Bong bóng" Bitcoin vẫn chưa vỡ?

Vào chiều qua (theo giờ Việt Nam), thị trường tiền ảo đón nhận một "cú sốc" trước thông tin Bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố chuẩn bị ban hành lệnh cấm giao dịch Bitcoin tại xứ sở Kim chi. Gần như ngay lập tức, Bitcoin và các đồng tiền ảo khác đồng loạt mất giá, và người ta ước tính đã có khoảng 200 tỷ USD được rút khỏi thị trường tiền ảo chỉ trong vài tiếng.

Động thái trên ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, khi mà Trung Quốc và Hàn Quốc đều là những thị trường Bitcoin lớn nhất trong khu vực. Riêng Trung Quốc còn là nơi chiếm đến 80% tổng lượng Bitcoin đào được trên toàn thế giới trong thời gian qua; và đất nước này lại sắp đối mặt những chính sách nhằm ngăn cản quá trình phát triển Bitcoin đến từ nhà chức trách.

Tuy nhiên theo báo cáo của Coindesk vào sáng 12/1, giá của đồng Bitcoin đã tăng trở lại, từ mức tưởng như chạm đáy với 12.845 USD vào chiều qua (theo giờ Việt Nam), lên có thời điểm cao nhất là gần 14.000 USD, và hiện đang duy trì ở mức 13.422 USD. So với ngày hôm qua, Bitcoin đã tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên đánh giá trong cả giai đoạn kéo dài nhiều tuần, giá của Bitcoin đã không còn cao như trước.

Biểu đồ biến động giá Bitcoin trong thời gian qua.

Giá trị của 1 đồng Bitcoin đang tăng nhẹ trở lại sau khi giảm xuống chỉ còn hơn 12.000 USD.

Lý giải cho sự tăng giá đầy bất ngờ này, Coindesk cho rằng lệnh cấm từ Hàn Quốc có những dấu hiệu cho thấy sẽ bị trì hoãn, và không thể được triển khai trong "một sớm, một chiều". Báo cáo từ Reuters cũng xác nhận rằng "những quyết định liên quan tới lệnh cấm hoàn toàn việc kinh doanh đồng tiền ảo sẽ cần một quá trình bỏ phiếu giữa 297 thành viên của Quốc hội. Và quá trình này có thể kéo dài từ vài tháng cho tới nhiều năm."

Tuy chưa thể tăng lại mức cao nhất ghi nhận trong năm 2018 vào ngày 6/1 với 17.174 USD, nhưng những tín hiệu khởi sắc từ Bitcoin sau hàng loạt thông tin không có lợi đã tạm thời làm yên lòng nhà đầu tư, đặc biệt là trước những dự đoán cho rằng "bong bóng" Bitcoin sắp vỡ từ các tỷ phú đầu tư hàng đầu trên thế giới.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP