Số hóa

Bitcoin khởi đầu năm mới bằng đà lao dốc đáng thất vọng

Lần đầu tiên kể từ 2015, Bitcoin bắt đầu một năm mới bằng chuỗi giảm điểm và đây được dự đoán là một năm đầy thử thách với cá nhân đồng tiền ảo này.

Sau khi đạt đỉnh với giá trị tương đương 19,511 USD vào 18/12, giá trị của đồng Bitcoin liên tục có những biến chuyển không mấy tích cực, và tính đến chiều ngày 1/1/2018, giá của đồng tiền ảo đang gây sôt này đã giảm xuống chỉ còn 13,440 USD, tức thấp hơn 6% so với giá trị ghi nhận vào ngày 31/12.

Điều này khiến Bitcoin lần đầu tiên rơi vào tình trạng "lao dốc" trong ngày đầu tiên của năm mới kể từ năm 2015, mà đây lại là "điềm xấu" theo quan niệm của nhiều nhà đầu tư trên thế giới.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng cơn sốt tiền ảo vẫn đang ngày một lan rộng sang nhiều quốc gia, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Thống kê trên các sàn giao dịch Bitcoin lớn trên thế giới như Bittrex.com, Poloniex.com, hay Coinmarketcap.com,... luôn ghi nhận lượng truy cập của Việt Nam nằm trong top 5 cùng các nước như Mỹ, Nga, Nhật Bản,... và có lượng truy cập tăng rất nhanh theo thời gian.

Lượt tìm kiếm về bitcoin và tiền ảo tăng vọt tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2017.

Cũng theo thống kê của Google Trend, Việt Nam hiện đang xếp thứ 41 trong số 100 nước/khu vực có số lượng tìm kiếm từ khóa Bitcoin nhiều nhất (cập nhật vào ngày 1/1/2018), đứng trên nhiều quốc gia phát triển như Italy, Pháp, Tây Ban Nha,... cũng như nhiều nước trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia.

Điều đáng nói là trào lưu này vẫn không có dấu hiệu suy giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố không cho Bitcoin và các loại tiền ảo vào nhóm các phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam; và chính thức cấm việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán từ ngày 1/1/2018.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nam giới , phụ nữ , quan hệ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP