Xã hội

Thêm 2 người ở Quảng Bình đi rừng mất tích hơn 20 ngày, nghi bị sạt lở vùi lấp

Hai người dân đi rừng và đã mất tích hơn 20 ngày qua. Gia đình dùng nhiều cách nhưng không liên lạc được, nghi bị sạt lở vùi lấp nên đang thuê người tìm kiếm.

Ảnh minh họa

Ngày 25/10, theo nguồn tin trên Tuổi trẻ Online, UBND xã Quảng Châu xác nhận có hai người dân của xã này đi rừng và đã "biệt tích" hơn 20 ngày qua. Được biết, gia đình đã dùng nhiều cách nhưng không liên lạc được với hai người này, nghi do bị núi sạt lở vùi lấp nên đang thuê người tìm kiếm.

Thông tin ban đầu từ chính quyền xã được biết, hai người mất tích là ông Đàm Tuyên (66 tuổi) và Đàm Vịnh (67 tuổi), cả hai đều trú tại thôn Tùng Sơn, xã Quảng Châu. Trước đó, ông Tuyên và ông Vịnh đi làm rừng, rời nhà đi vào khu vực rừng xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) từ ngày 3/10. Từ đó đến nay đã 20 ngày gia đình không thể liên lạc được với họ.

Trong khi đó, gia đình ông Tuyên và ông Vịnh phát hiện có một vụ sạt lở lớn xảy ra tại trạm quản lý, bảo vệ rừng Thác Voi, thuộc Lâm trường Trường Sơn. Cụ thể, trạm Thác Voi bị núi sạt lở vùi lấp toàn bộ vào tối 18/10. Thời điểm trạm bị vùi lấp, cán bộ trong trạm đã di dời về nơi an toàn.

Tuy nhiên, nghi vấn đặt ra là thời điểm đó hai người đi rừng ở Quảng Châu có thể đã ghé lại trú chân qua đêm tại đây sau khi ra khỏi rừng. Do đó, người nhà đang thuê người đào bới khu vực này để tìm người thân. Hiện đại diện lãnh đạo UBND xã Quảng Châu và gia đình 2 người mất tích đã vào xã Trường Sơn để phối hợp tìm kiếm.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, trên địa bàn xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cũng xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 4 người đi rừng để tìm trầm bị vùi lấp. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi), Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi), Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi) và Trần Văn Lý (60 tuổi, đều ngụ cùng thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch). Chiều 24/10, thi thể bốn người đã được đưa về gia đình mai táng.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: sạt lở , quảng bình , mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP