Số hóa

Thế giới Di động hoàn tất thương vụ mua Trần Anh

Chiều qua, 3/1/2018, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua lại chuỗi Điện máy Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90% đối với Trần Anh.

Trần Anh chính thức về tay Thế giới Di động

TGDĐ cho biết, cho tới nay, mọi quá trình chuyển giao đã cơ bản hoàn tất và việc vận hành các siêu thị Trần Anh đã được đội ngũ của TGDĐ thực hiện kể từ tháng 10/2017.

TGDĐ cũng cho biết sau khi sáp nhập sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Trần Anh, có thay đổi về cách thức bán hàng theo chuẩn của TGDĐ.

Tính đến tháng 9/2017, Trần Anh đạt doanh thu hơn 2.400 tỷ và đặt mục tiêu hơn 4.000 tỷ năm 2018.

Trần Anh là một thương hiệu bán lẻ lớn lớn với hệ thống 34 siêu thị có quy mô, vị trí đắc địa. Theo tính toán, thị phần bán lẻ điện máy gộp chung của Trần Anh và TGGĐ sẽ vào khoảng trên 30% ở thời điểm sáp nhập.

Trước đó, ngày 22/8, hội đồng quản trị Trần Anh đề nghị cổ đông xem xét để đồng ý để công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu Công ty Thế giới số Trần Anh với mức tỷ lệ từ trên 25% vốn điều lệ của Trần Anh.

Ngày 27/12, CTCP Thế giới số Trần Anh cũng đưa ra lấy ý kiến về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Trần Xuân Kiên và miễn nhiệm 7 thành viên HĐQT. 5 thành viên được lấy ý kiến bổ sung vào HĐQT cho nhiệm kỳ mới đó là lãnh đạo của Thế giới Di động ông Nguyễn Đức Tài, ông Trần Kinh Doanh, ông Trần Huy Thanh Tùng, ông Đặng Minh Lượm và ông Võ Hà Trung Tín. Đối với chức danh Chủ tịch HĐQT bầu ông Trần Kinh Doanh, CEO của Thế giới Di động nắm chức vụ này. Đối với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc được lấy ý kiến bầu ông Võ Hà Trung Tín, Giám đốc bán hàng miền Bắc của Thế giới Di động.

Thời hạn gửi phiếu lấy ý kiến cổ đông về công ty trước 16h chiều nay 4/1/2018.

Ngoài ra, trong sáng qua 27/12, 7 thành viên trong HĐQT Trần Anh đồng loạt đăng ký thoái sạch vốn theo phương thức thỏa thuận, nhằm thực hiện mục đích tài chính cá nhân. Tổng số cổ phiếu bán ra hơn 14,2 triệu đơn vị, tương đương 54,7% vốn điều lệ công ty. Trong đó, Chủ tịch HĐQT Trần Xuân Kiên và Phó tổng giám đốc Đỗ Thị Thu Hương thoái vốn với khối lượng lần lượt là 5,6 triệu và 5,3 triệu đơn vị.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP