Giáo dục

Thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc dạy thêm không phép

Theo hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, Kiên Giang, thầy Trần Văn Mạnh dạy thêm ở nhà khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Chiều 24/12, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, cho biết dự kiến trong tuần này, đơn vị sẽ họp xét kỷ luật giáo viên Trần Văn Mạnh. Người này được cơ quan chức năng xác định đã làm lộ đề thi môn Toán khiến 473 học sinh lớp 11 của trường Phú Quốc phải thi lại ngày 21/12.

Theo lãnh đạo trường THPT Phú Quốc, thầy Mạnh tổ chức dạy thêm cho nhóm khoảng 10 em tại nhà. Tuy nhiên, giáo viên này không xin phép dạy thêm và cũng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Trường THPT Phú Quốc

Trường THPT Phú Quốc, nơi có gần 500 học sinh lớp 11 thi lại môn Toán vì thầy giáo làm lộ đề. Ảnh: Tuấn Anh.

Như vậy, việc dạy thêm của thầy Mạnh là trái với quy định do Bộ GD&ĐT ban hành. Cụ thể, những trường hợp dạy, học thêm mà nội dung thuộc chương trình THPT hoặc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là THPT thì phải do chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc ủy quyền cho giám đốc sở GD&ĐT cấp phép.

Những trường hợp tổ chức dạy, học thêm có nội dung thuộc chương trình tiểu học, trung học cơ sở hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là trung học cơ sở thì phải do chủ tịch UBND cấp huyện hoặc ủy quyền cho trưởng phòng GD&ĐT cấp giấy phép.

Chính vì dạy thêm mà trước ngày thi môn Toán (19/12), thầy Mạnh đã chia sẻ đề cho một học sinh. Thông tin trên đã được em này đăng trên Facebook.

Hai ngày sau khi thi môn toán, 473 học sinh lớp 11 phải thi lại. Kết quả, 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi ban đầu.

Trường THPT Phú Quốc ở thị trấn Dương Đông

Trường THPT Phú Quốc ở thị trấn Dương Đông. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường - Tuấn Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP