Du lịch

Thành phố ở châu Âu bị chỉ trích vì quảng bá du lịch như chuyện phòng the

Chiến dịch xúc tiến du lịch của thủ đô Lithuania có hình ảnh nhạy cảm cùng slogan tự nhận mình là 'điểm G của châu Âu'.

Thủ đô Vilnius của Lithuania đang có một chiến dịch xúc tiến du lịch gây nhiều tranh cãi. Slogan của chương trình này có nội dung bị đánh giá là nhạy cảm, khiến không ít người đỏ mặt: "Điểm G của châu Âu".

Giám đốc dự án Go Vilnius, Inga Romanovskiene (phải) và người phụ trách quảng bá, Indre Speciunaite, đang giới thiệu chiến dịch mới. Ảnh: News.

Ngoài ra, trên tấm áp phích có hình ảnh người phụ nữ trẻ đang nắm chặt ga giường in bản đồ châu Âu. Tay cô nắm chặt địa điểm là vị trí của Vilnius.

Chiến dịch mới này đã khiến nhà thờ và chính quyền Lithuania phản đối gay gắt. Cựu thị trưởng Vilnius cũng lên án hành động này. Đức Tổng giám mục của Vinius, Gintaras Grusas, nhận định kế hoạch này khiến nhiều người nghĩ rằng Vilnius là một thành phố du lịch tình dục.

Khi được tung lên mạng, chiến dịch cũng thành đề tài tranh cãi, gây kích động và chỉ trích từ dư luận.

Chính phủ Lithuania đã yêu cầu thành phố hoãn chương trình quảng bá, ít nhất là sau chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, điều này đã không được Vilnius đáp ứng vì cho rằng chuyến thăm của Giáo hoàng và chiến dịch trên là hai chuyện khác nhau.

Thủ đô Vilnius có dân số hơn nửa triệu người, nổi tiếng với phong cảnh đẹp mang đặc trưng của châu Âu. Trong 3 tháng đầu năm nay, lượng du khách tới đây đạt khoảng 210.000 người, tăng 7,5 % so với cùng kỳ năm ngoái, theo Go Vilnius.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP