Xã hội

Thanh Hóa thêm 1 ca COVID-19, tạm dừng trung tâm ngoại ngữ, tin học

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phát thông báo tỉnh này ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân L.Th.Th., 31 tuổi, ở xã Xuân Hồng (huyện Thọ Xuân) từng chăm sóc người nhà ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận mẫu xét nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, sau khi chăm sóc người thân ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều về địa phương từ ngày 5-5, chị Th. được đưa đi cách ly y tế tập trung tại khu cách ly tập trung huyện Thọ Xuân.

Ngày 20-5, kết quả xét nghiệm lần 1 của chị Th. âm tính với SARS-CoV-2, đến 18h15 ngày 25-5, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân Th. bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để theo dõi, điều trị.

Việc truy vết dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Th. đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa thực hiện ráo riết, khoang vùng F1, F2 để yêu cầu cách ly.

Liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 số 5046 ở xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa công bố ngày 22-5, cuối giờ chiều 25-5, cơ quan chức năng đã truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 52 trường hợp F1, đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2; truy vết, cách ly tại nhà đối với 657 người F2.

Toàn tỉnh Thanh Hóa có 576 trường hợp đang cách ly tập trung tại 44 khu cách ly trong tỉnh và 10.215 trường hợp đang được giám sát, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà, trong đó có 5.284 trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch, còn lại là các trường hợp F2 và các trường hợp liên quan đến các điểm dịch tễ COVID-19.

Từ ngày 29-4 đến nay, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 5 ca dương tính với COVID-19.

Trong một diễn biến liên quan, để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 25-5, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo yêu cầu tạm dừng tất cả các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học trên địa bàn từ ngày 26-5 đến khi có thông báo mới.

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP