Trong nước

Thanh Hóa kỷ luật cán bộ trong vụ nhắn tin đòi tiền doanh nghiệp

Ngày 16.4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản thống nhất với những hình thức kỷ luật do Sở TN-MT đề nghị đối với lãnh đạo và nhân viên Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa liên quan vụ việc 1 nhân viên của Chi cục có hành vi nhắn tin, đe dọa và đòi tiền doanh nghiệp.

Theo đó, ông Nguyễn Thăng Long, lái xe của Chi cục, bị kỷ luật với hình thức “kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng” và bố trí làm công việc khác (nhân viên bảo vệ); bà Nguyễn Thị Vy, Chi cục phó Chi cục, bị “yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm” vì biết hành vi đòi tiền của ông Long nhưng không báo cáo lãnh đạo Sở và Chi cục trưởng để xử lý, giải quyết vụ việc kịp thời.

Như Thanh Niên đã đưa tin, đầu năm 2017, đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa do bà Nguyễn Thị Vy làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS Vina (chuyên sản xuất hàng may mặc) đóng tại H.Nga Sơn (Thanh Hóa).

Sau khi kiểm tra, ông Long nhắn tin điện thoại cho ông Mai Đình Tiến (phiên dịch của công ty này) với nội dung phải đưa cho đoàn 6 triệu đồng, nếu không sẽ đưa mẫu vào phân tích, kiểm tra và phạt nặng. Nắm bắt được sự việc, lãnh đạo Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa đã “tố” hành vi trên với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp trên địa bàn.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn: Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP