Số hóa

Tất cả iPhone năm nay sẽ có Face ID

Tính năng vốn chỉ có trên iPhone X năm ngoái sẽ được Apple trang bị cho tất cả máy từ iPhone 9 đến iPhone Xs.

iPhone sẽ sớm đưa cảm biến vân tay trở lại dưới màn hình.

Theo Phonearena, Apple có thể đã giải quyết xong các vấn đề liên quan đến khan hiếm nguồn cung bộ module nhận dạng khuôn mặt Face ID. Hãng dự kiến sẽ trang bị cho không chỉ iPhone Xs, Xs Plus mà còn bao gồm cả dòng iPhone 9 dù model này không trang bị cùng loại màn hình OLED.

Không chỉ iPhone, Face ID cũng có thể trở thành trang bị đại trà trên cả các dòng iPad mới cuối năm nay hoặc muộn nhất là năm 2019.

Báo cáo của công ty nghiên cứu công nghệ Atherton Research cũng cho biết Apple đang cố gắng thu nhỏ bộ module Face ID trong đó thành phần quan trọng nhất là máy ảnh TrueDepth. Sản phẩm thực tế đã có trong phòng thí nghiệm nhưng việc sản xuất số lượng lớn có thể sẽ phải chờ sang năm sau.

Apple đang có nhiều lựa chọn nhà cung cấp camera TrueDepth bao gồm Innotek cùng một công ty tại Trung Quốc mới được hãng đầu tư thay thế cho Sharp. Nguyên nhân thời gian đầu iPhone X khan hàng cũng đến từ việc thiếu hụt linh kiện mô-đun Face ID.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng dù rất tự tin vào Face ID, Apple đang phải tính đến phương án sử dụng cả cảm biến nhận dạng vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, trang bị này sẽ không có sẵn trong năm 2018. Hiện công nghệ nói trên còn có tốc độ đáp ứng chậm hơn cảm biến thông thường khá nhiều, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng - điều Apple luôn đề cao hàng đầu.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Tất cả iPhone , Face ID

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP