Trong nước

Tạt axit vào người khác còn mang áo nhà Phật ra tòa

Chỉ vì tranh chấp với khách thuê mặt bằng nhà mình, Hưng tạt cả can axit vào người khách. Khi ra tòa, bị cáo này lại để đầu trọc, mặc áo nhà Phật.

Ngày 8/6, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án 5 năm tù đối với Trần Thế Hưng (sinh năm 1954 ngụ quận Gò Vấp) về tội “cố ý gây thương tích”.


Bị cáo Hưng mặc áo nhà Phật ra tòa rất phản cảm

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 5/2007, ông Tính thuê mặt bằng của bị cáo Hưng tại quận 12 làm xưởng nước đá. Hợp đồng ghi rõ mức thuê cơ sở nói trên là 21 triệu đồng/ tháng, thời hạn 15 năm. Từ tháng 7/2013 đến tháng 2/2014, Tính không trả tiền thuê mặt bằng cho Hưng như đã hứa. Lúc này, Tính đề nghị cho Hưng thuê ngược lại máy móc để làm nước đá với mức 45 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 9 tháng cho thuê máy móc, Tính đổi ý và muốn lấy lại.

Ngày 28/9, Tính đến xem xét lại máy móc, bảo dưỡng để chuẩn bị cho công việc của mình vào tháng sau. Lúc này Hưng nói rõ với ông chủ dàn máy móc làm nước đá rằng nếu muốn tiếp tục thuê mặt bằng làm xưởng thì phải có hợp đồng rõ ràng nhưng bị phớt lờ. Bực tức, bị cáo lấy can axit chuẩn bị từ trước tạt thẳng vào người này. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng vùng mặt, cổ và tay bị biến dạng nặng.

Với hành vi của mình, Hưng bị TAND quận Gò Vấp xử phạt 5 năm tù và bồi thường cho bị hại 200 triệu đồng. Sau đó, bị cáo Hưng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt, bị hại làm đơn kháng cáo theo hướng tăng hình phạt cũng như số tiền bồi thường.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Hưng trình bày do quá bức xúc trong việc mâu thuẫn với bị hại, trong đó bị hại đã nhiều lần dọa thuê giang hồ tới đánh, nên mới làm liều. Còn bị hại yêu cầu bồi thường gần 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bị cáo và bị hại đều không trình bày thêm được tình tiết gì mới nên HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Điều đáng nói, bị cáo Hưng ra tòa trong dáng vẻ của một nhà sư với đầu trọc, mặc áo nâu sòng lại đi cặp kè cùng 1 người phụ nữ rất phản cảm. Được biết, bị cáo chỉ là 1 người tu tại gia.

Tác giả bài viết: Xuân Duy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP