Tin địa phương

Tặng 50 con bò giống cho người nghèo ở khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình

Ngày 22-5, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức bàn giao 50 con bò giống do Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ cho các hộ nghèo thuộc 9 xã biên giới của 5 huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Lãnh đạo BĐBP Quảng Bình trao tặng bò giống và động viên các hộ nghèo ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Ảnh: Châu Thành

Số bò giống này nhằm hỗ trợ đồng bào khó khăn, ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trong thời gian vừa qua trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Bình, giúp bà con phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 750 triệu đồng (mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng).

Được biết, từ thực tế của các địa phương vùng biên giới và đề nghị của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã thống nhất phân bổ bò giống cho các hộ nghèo thuộc ở các xã khu vực biên giới của 5 huyện. Cụ thể: Minh Hóa 20 con, Tuyên Hóa 6 con, Bố Trạch 6 con, Quảng Ninh 6 con và Lệ Thủy 12 con.

Đến dự và trao tặng bò giống cho người nghèo của các xã, lãnh đạo BĐBP Quảng Bình và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã gặp gỡ, động viên bà con, đồng thời chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng hỗ trợ, giúp đỡ bà con về kỹ thuật chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh và nhắc nhỡ bà con khắc phục mọi khó khăn, chăm sóc chu đáo để bò phát triển, sinh sản tốt, góp phần từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Tác giả: Châu Thành

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP