Giới trẻ

Tâm sự buồn của người đàn ông chưa một lần tặng hoa cho mẹ và vợ vào ngày 8/3

“Chưa năm nào vào ngày 8/3 tôi tặng hoa và quà cho mẹ, cho vợ. Bởi, hoàn cảnh của tôi khác biệt hơn so với những người bình thường khác”, anh Hà Anh Mến tâm sự.

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là ngày để những người đàn ông bày tỏ tấm lòng của mình với "một nửa thế giới". Trong không khí của ngày 8/3 đang đến gần, PV báo Người Đưa Tin cũng đã được lắng nghe những chia sẻ của anh Hà Anh Mến trong ngày lễ đặc biệt này.

Theo đó, anh Hà Anh Mến (SN 1987, thôn Trại Mới, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) từng được cộng đồng mạng biết đến với câu chuyện tình yêu cổ tích với cô gái xinh đẹp Lục Thị Loan (SN 1996, xã Đô Lương, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Anh Mến sinh ra lành lặn như bao người, nhưng đến năm 22 tuổi, anh không may bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt tứ chi. Chuỗi ngày sau đó là quãng thời gian khó khăn nhất mà anh Mến phải trải qua. 6 tháng hồi phục chức năng, 2 tay của anh cử động được nhưng đôi chân thì mãi mãi không thể bước đi được nữa.

Tai nạn giao thông năm nào đã khiến anh Mến không thể tự đi lại trên đôi chân của mình.

Trong lúc buồn chán, anh lên mạng xã hội facebook và quen Loan, tình yêu của hai người bắt đầu và đến năm 2015 họ về chung một nhà dưới sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Mến cho biết anh chưa tặng quà cho mẹ và vợ trong ngày 8/3 bao giờ. “Tôi chưa tặng được quà gì cho vợ và mẹ bởi tôi cũng chẳng có gì để tặng hay đơn cử chỉ hoa và quà thì tôi cũng chẳng đi mua được”, anh Mến bày tỏ nỗi lòng của mình.

Theo chia sẻ của anh Mến, mẹ anh là người dân tộc thiểu số, lại suốt ngày chân lấm tay bùn nên cũng không quan trọng ngày lễ 8/3.

Chưa năm nào anh Mến tặng quà cho mẹ và vợ vào ngày 8/3 (Ảnh minh họa).

Anh Mến bộc bạch: “Nhìn mẹ vất vả ngược xuôi, tôi cũng thấy buồn vì mình lớn rồi nhưng lại chẳng giúp gì được cho mẹ. Tôi biết mẹ không quan trọng ngày lễ này, nhưng phận làm con ai cũng mong mẹ mình là người phụ nữ được hạnh phúc nhất”.

Chia sẻ về người vợ của mình, anh Mến cho hay: “3 năm làm vợ tôi nhưng chưa năm nào tôi tặng cô ấy một món quà nào, cô ấy không đòi hỏi vì hiểu hoàn cảnh của tôi”.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, anh Mến ngập ngừng: “Kể từ ngày bị tai nạn đến nay những ngày lễ tôi thường không để ý nhiều, hay có chăng cũng chỉ nói những câu chúc vui đến vợ. Thật ra, tôi cũng muốn đưa vợ con đi chơi vào dịp lễ, nhưng hiện giờ điều kiện hoàn cảnh không cho phép”.

Ngày 8/3 năm nay với anh Mến cũng như mọi năm, lại là một năm không hoa và không quà dành tặng vợ, tặng mẹ. Nhưng, sâu thẳm trong trái tim của người đàn ông chịu nhiều thiệt thòi này, anh luôn mong muốn hai người phụ nữ quan trọng nhất của đời anh mãi vui vẻ, hạnh phúc là anh cảm thấy mãn nguyện.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP