Đẹp

Tắm bằng những loại thảo dược này để sở hữu da khỏe đẹp hoàn hảo

Không cần tốn nhiều chi phí, với việc tắm bằng các loại thảo dược này, da bạn sẽ sáng trắng, khỏe đẹp như ý.

Tắm trắng với lá tía tô

Người Nhật rất ưa chuộng cách tắm trắng này và họ thường xuyên áp dụng 2 lần/tuần, chỉ sau một khoảng thời gian, da bạn sẽ cải thiện được rõ rệt.

Sử dụng lá tía tô tắm trắng cho da đẹp hoàn hảo (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: 10gr lá tía tô.

Cách làm:

– Rửa sạch cả lá và cành tía tô rồi đen đun sôi

– Sau khi sôi đun thêm 15 phút để các dưỡng chất được hòa tan

– Đem nước cho vào bồn tắm rồi pha thêm chút nước lạnh đến nhiệt độ vừa phải

– Ngâm mình trong nước, massage đều rồi tắm sạch lại với nước.

– Thoa kem dưỡng da để tăng tính hiệu quả làm trắng da.

Tắm nước gừng cho da trắng đẹp

Gừng giúp sát khuẩn, chống ho, đau nửa đầu do lạnh, giúp da hồng hào do làm khí huyết lưu thông tốt hơn. Lưu ý không tắm nước gừng cho trẻ sơ sinh vì da trẻ nhạy cảm, dễ bỏng da, lỗ chân lông giãn nở làm vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Người bình thường dùng gừng tươi giã nát, pha với nước ấm để tắm sẽ có nhiều lợi ích như: Trị mụn, lưu thông máu tốt, hương thơm "bám" vào da làm giảm mùi hôi cơ thể. Gừng có chất chống viêm, sát trùng nên giúp da khỏe, tránh được sẹo do tổn thương mụn trứng cá.

Hãy ngâm mình trong bồn tắm nước ấm với gừng, hít hơi nước bốc lên sẽ thông mũi, dễ thở, thư giãn, tăng sức đề kháng chống lại các chứng cảm lạnh thông thường, hữu ích trong việc điều trị đau đầu và chóng mặt.

Lưu ý là tắm nước ấm với gừng chỉ nên 2 lần/tuần. Trước và sau khi tắm cần uống đủ nước và không nên tắm quá lâu để tránh mất nước cơ thể.

Người có bệnh mãn tính như cao huyết áp, có vấn đề tim mạch... cần có tư vấn của bác sĩ trước khi muốn tắm nước ấm với gừng.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP