Đẹp

Làm đẹp toàn thân với dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một trong những loại tinh dầu tốt nhất trong việc chăm sóc da và tóc. Sản phẩm này có chứa hàm lượng vitamin E cao cùng các dưỡng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe và được xem như là một thành phần vô cùng quan trọng có trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Giảm mụn

Mụn là “kẻ thù” đáng ghét và làm giảm sự tự tin của phái đẹp. Khi mụn hình thành nghĩa là tình trạng da bị viêm trong lỗ chân lông và bắt đầu xuất hiện nhân mụn. Bạn có thể dùng 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân với 1 thìa cà phê mật ong, thoa đều lên mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Tính axit cao trong hạnh nhân và khả năng sát khuẩn của mật ong làm lành chân mụn đã vỡ, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, giảm thiểu tối đa mẩn đỏ, giúp làn da mịn màng hơn.

Làm mờ các vết sẹo

Sẹo là một phần tự nhiên trong quá trình tự liền da của cơ thể, xuất hiện khi làn da gặp phải các vết thương do tai nạn, bỏng, phẫu thuật hay mụn nhọt viêm nhiễm… Da bị tổn thương càng nặng, thời gian lành vết thương càng lâu thì sẹo để lại càng lớn. Trong tinh dầu hạnh nhân có chứa chất kháng khuẩn cũng như tính axit tự nhiên sẽ làm sáng những vùng da tối màu của sẹo để lại.

Khi bạn gặp phải tình trạng như vậy, dầu hạnh nhân là một liệu pháp ổn định nhất giúp bạn làm mờ các vết sẹo mới xuất hiện. Ngoài ra, hạnh nhân còn là có một công dụng tuyệt vời giúp hạn chế quá trình phát triển, hình thành của các vết tàn nhang và nám da. Chúng sẽ đem lại cho bạn một làn da tươi sáng và trẻ trung như bạn mong muốn.

Hạn chế quá trình lão hóa sớm

Lão hóa da là biểu hiện già đi của làn da từ bên trong. Tiến trình lão hóa diễn ra khi phụ nữ bước sang tuổi 30, nhưng khi bạn đang ở độ tuổi 25 trở đi thì làn da cũng có nguy cơ già trước tuổi, nếu như không được quan tâm chăm sóc.

Công thức làm mặt nạ chống lão hóa da từ hạnh nhân được pha chế bằng cách trộn đều một lượng mật ong, dầu hạnh nhân, và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1:2. Thoa hỗn hợp này lên mặt như kem dưỡng thông thường. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Với cách làm đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng được sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng và loại bỏ được các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt mà không cần đến những loại kem dưỡng đắt tiền.

Giảm nếp nhăn

Vào mỗi ngày cuối tuần, hãy dành thời gian để massage da mặt với dầu hạnh nhân. Dầu hạnh nhân sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, giúp khuôn mặt săn chắc hơn. Chỉ cần nhỏ thêm 2 giọt dầu vitamin E với 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân rồi làm ấm lên một chút bằng cách cho vào lò vi sóng. Thoa hỗn hợp dầu ấm lên mặt, massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn. Tiếp tục massage trong khoảng từ 10 đến 15 phút, rồi dùng khăn mặt mềm lau mặt để làm sạch bớt dầu thừa. Sau đó rửa mặt với nước và lau khô. Thực hiện đều đặn mỗi tuần, liệu pháp này sẽ giúp làm giảm các nếp nhăn, đồng thời dưỡng cho da mềm, ẩm, tươi sáng.

Ngăn ngừa rụng tóc và phục hồi tóc hư tổn

Nếu bạn thường xuyên bị rụng tóc, có thể là do cơ thể đang thiếu hụt magiê và protein. Dầu hạnh nhân cung cấp 25% magiê cho cơ thể và chứa nhiều protein, giúp phục hồi tóc hư tổn và tạo điều kiện cho quá trình tăng trưởng của tóc. Khi bạn massage da đầu bằng tinh dầu hạnh nhân hoặc sử dụng hỗn hợp dầu hạnh nhân với sữa là bạn đang nuôi dưỡng mái tóc của bạn một cách tốt nhất.

Thay thế kem dưỡng da tay và da chân

Dầu hạnh nhân nhẹ và nhanh thấm hơn kem dưỡng da tay hay da chân, không gây cảm giác nhờn dính, và còn có hương thơm tự nhiên, dễ chịu. Dầu hạnh nhân cũng chứa nhiều kẽm, giúp làm liền các vùng da nứt nẻ, thích hợp cho những vùng da khô ở bàn chân và bàn tay.

Trị tóc chẻ ngọn

Trộn dầu hạnh nhân với dầu olive rồi massage đều lên tóc sẽ giúp trị tóc chẻ ngọn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng phương pháp này trong 1 đến 2 lần mỗi tuần, sau 1 tháng sẽ thấy kết quả tốt.

Nuôi dưỡng và làm dài mi

Một đôi hàng mi dài cong vút sẽ khiến đôi mắt trở nên sinh động, gợi cảm và đầy sức sống. Nhưng để có được đôi mắt đẹp ấy, đối với những nàng có mi thưa ngắn bẩm sinh nhiều lúc chỉ là điều ao ước. Cũng giống như dầu dừa, một công dụng tuyệt vời khác của dầu hạnh nhân chính là nuôi dưỡng và kích thích mi mọc nhanh và dày hơn. Bạn có thể dùng tăm bông thấm dầu hạnh nhân rồi chấm vào chân mi, chải mi như khi chuốt mascara, làm liên tục trong 2 tháng bạn sẽ thấy lông mi dài và mượt hơn nhiều đấy.

Làm giảm quầng thâm mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho vùng quầng thâm dưới mắt của mình, thì dầu hạnh nhân có thể là câu trả lời. Bạn chỉ cần thoa dầu hạnh nhân lên vùng quầng thâm trước khi đi ngủ. Dầu hạnh nhân sẽ thẩm thấu và làm tan quầng thâm khi bạn ngủ. Để có hiệu quả tối đa, hãy sử dụng thường xuyên trong vòng vài tuần.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP