Thế giới

Taliban chiếm căn cứ quân sự, bắn chết 30 lính Afghanistan

Phiến quân Taliban mở đợt tấn công lớn nhằm vào một căn cứ của quân đội Afghanistan sau ba ngày ngừng bắn.

Phiến quân Taliban ở Afghanistan. Ảnh: Reuters.

"Rất nhiều tay súng Taliban ập vào từ nhiều hướng. Sau nhiều giờ chiến đấu ác liệt, 30 binh sĩ Afghanistan bị sát hại. Phiến quân đã chiếm được căn cứ", Reuters hôm nay dẫn tuyên bố của Abdul Qafoor Malikzai, tỉnh trưởng tỉnh Badghis ở phía tây bắc Afghanistan.

Trước đó, phiến quân cũng tấn công vào hai trạm an ninh thuộc tỉnh này và sát hại 4 binh sĩ. Đây là đợt tấn công quy mô lớn đầu tiên của Taliban sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài ba ngày trong dịp lễ Hồi giáo Eid-ul-Fitr do nhóm này đưa ra hết hiệu lực vào đêm 17/6.

Người đứng đầu hội đồng tỉnh Badghis Abdul Aziz Bek cho biết phiến quân đã chuẩn bị rất kỹ và trinh sát toàn bộ khu vực trong thời gian ngừng bắn. Ngoài ba mục tiêu ở huyện Balamerghab, Taliban đã tiến hành hành nhiều đợt tấn công khác trên toàn tỉnh. 15 phiến quân đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công này.

Taliban bắt đầu đẩy mạnh các vụ tấn công kể từ ngày 25/4, thời điểm bắt đầu chiến dịch tấn công mùa xuân hàng năm. Các vụ bạo lực tiếp tục gia tăng trong bối cảnh Afghanistan đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 10.

Vị trí tỉnh Badghis. Đồ họa: BBC.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Taliban , căn cứ quân sự

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP