Thế giới

Tài xế lâu năm kiện tập đoàn Trump không trả đủ lương

Tài xế riêng hơn 20 năm của Tổng thống Mỹ kiện tập đoàn Trump Organization vì nợ ông tiền lương làm thêm hàng nghìn giờ.

Ông Trump trên một chiếc limousine ở New York năm 2015. Ảnh: Reuters

Noel Cintron, 59 tuổi, cho biết Trump Organization đã không trả ông tiền lương làm thêm 3.300 giờ trong 6 năm và tăng lương cho ông không đáng kể trong 12 năm qua, Reuters hôm nay đưa tin.

Số tiền Cintron đòi bồi thường có thể lên tới 400.000 USD, bao gồm cả tiền phạt vi phạm luật lao động liên bang và tiểu bang. Riêng tiền lương làm thêm giờ mà ông chưa được thanh toán là hơn 178.000 USD, nếu tính ở mức 54,09 USD một giờ, và thậm chí có thể cao hơn.

Đơn kiện đã được nộp lên Tòa án Tối cao Manhattan ở New York.

Trong khi đó, Trump Organization khẳng định đã trả lương cho Cintron rất sòng phẳng. "Ông Cintron đã được trả lương một cách hào phóng và đúng luật trong suốt thời gian làm việc. Một khi sự thật được sáng tỏ chúng tôi hy vọng sẽ được minh oan hoàn toàn tại tòa án", phát ngôn viên tập đoàn nói.

Theo Cintron, ông đã lái xe cho Tổng thống Trump, các thành viên gia đình và công ty của ông suốt hơn một phần tư thế kỷ, trung bình 50-55 giờ mỗi tuần và gia nhập đội ngũ nhân viên an ninh của tổng thống sau khi cơ quan mật vụ tiếp quản nhiệm vụ lái xe vào năm 2016.

Cintron cho hay lương của ông đã được nâng lên 68.000 USD vào năm 2006 và sau đó lên 75.000 USD vào năm 2010, nhưng ông bị buộc từ bỏ các quyền lợi về y tế. Cintron cáo buộc rằng cách thức này đã tiết kiệm cho ông Trump gần 18.000 USD tiền phí bảo hiểm y tế hàng năm.

Giải thích về lý do tới giờ Cintron mới khởi kiện, luật sư Harry Hutcher cho biết trước đó thân chủ của ông không biết được quyền lợi của mình.

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tập đoàn Trump , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP