Thể thao

Sự thăng hoa của Công Phượng có giải cứu được HA Gia Lai?

Trong khi HA Gia Lai đánh mất hình ảnh của mình thì Công Phượng lại trở thành điểm sáng hiếm hoi của đội bóng phố Núi. HA Gia Lai phải cần thêm một trận thắng trong 3 vòng đấu tới để chắc chắn trụ hạng, và Công Phượng đang đóng vai người giải cứu.

Khá bất ngờ khi cuộc chiến tranh suất play-off mùa giải 2018 lại xuất hiện những cái tên lớn như HA Gia Lai, Đà Nẵng và TP HCM. Nếu như TP HCM vừa lột xác với hai chiến thắng liên tiếp trước HA Gia Lai và Sài Gòn thì Đà Nẵng và HA Gia Lai lại đang thể hiện phong độ rất thất vọng thời gian qua. Đặc biệt, HA Gia Lai đã có 4 trận thua liên tiếp, và là đội bóng để thua nhiều bàn nhất V-League ở những vòng đấu vừa qua.

HA Gia Lai đặt nhiều sự kỳ vọng vào Công Phượng

Phải đối đầu với Nam Định, Hải Phòng và Bình Dương ở 3 lượt trận cuối Nuti Cafe V-League 2018, HA Gia Lai phải có được ít nhất 3 điểm để không phải tham dự trận play-off cuối mùa giải. Nhưng 3 đối trọng của thầy trò HLV Dương Minh Ninh đều không phải dễ chơi khi họ cũng có những mục tiêu của riêng mình.

Chiều nay, đối thủ đầu tiên của HA Gia Lai là Nam Định, đội bóng rất khát điểm để có thể trụ hạng thành công. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tuyên bố: "Bằng mọi cách Nam Định phải đánh bại HA Gia Lai để có được 3 điểm. Nếu chỉ giành được 1 trận hòa thì cũng xem như là thất bại".

Khó khăn bủa vây HA Gia Lai khi thành tích đang không tốt, họ lại đang đối diện với vấn nạn chấn thương diện rộng. Hàng thủ gần như chắp vá khi những trung vệ chính như Đăng Tuấn, Văn Hạnh hay Tăng Tiến thay nhau chấn thương dài hạn, chưa hẹn ngày trở lại.

Những ngôi sao U23 Việt Nam như Văn Thanh hay Xuân Trường hiện vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau Asiad 2018. Nắm trong tay đội hình bị sứt mẻ khá nhiều, còn những sự thay thế như Đông Triều hay Thanh Hậu, cũng không thực sự khiến HLV Dương Minh Ninh yên tâm.

Một chuyến làm khách lành ít dữ nhiều của HA Gia Lai, và người ta lại phải nhắc đến cái tên Công Phượng, trong những nỗ lực hết mình giúp đội bóng thoát hiểm.

Công Phượng vẫn khẳng định được đẳng cấp và giá trị của mình. Có được 3 bàn thắng sau khi trở về từ Asiad 2018, tiền đạo của Olympic Việt Nam cho thấy bản thân vẫn là đầu tàu trên hàng công của HA Gia Lai. Anh vẫn “nổ súng” đều đặn những vòng đấu vừa qua, và dù một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, nhưng dẫu sao thì HA Gia Lai vẫn có chỗ để đặt hy vọng.

Tác giả: Mạnh Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: V-League , HA Gia Lai , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP