Số hóa

Sony mắc sai lầm ngớ ngẩn: Đăng cả bộ phim chưa ra mắt lên Youtube

Các hãng sản xuất phim thường cho đăng tải những đoạn trailer ngắn lên Youtube để quảng bá cũng như thư hút sự chú ý của dư luận về bộ phim sắp phát hành. Tuy nhiên Sony đã mắc phải một sai lầm hết sức ngớ ngẩn khi đã cho đăng tải... nguyên cả bộ phim sắp được phát hành lên Youtube, thay vì chỉ đoạn trailer.

Nhiều người yêu thích điện ảnh sẽ rất háo hức chờ đợi những đoạn trailer được các hãng phim đăng tải lên Youtube để giới thiệu về các bộ phim sắp được phát hành hoặc sắp ra rạp. Trong những đoạn trailer ngắn này sẽ hé lộ những chi tiết kịch tính trong phim để kích thích người xem ra rạp.

Tuy nhiên, mới đây Sony Pictures Entertainment (công ty con, chuyên mảng giải trí và điện ảnh của Sony) đã phạm phải một sai lầm hết sức ngớ ngẩn khi cho đăng tải lên kênh Youtube của hãng cả một bộ phim hoàn chỉnh dài 1,5 tiếng sắp được phát hành, thay vì chỉ đoạn trailer ngắn để giới thiệu về phim.

Trọn vẹn bộ phim dài gần một tiếng rưỡi “Khali the Killer” được Sony Pictures Entertainment đăng tải lên kênh Youtube của mình, thay vì chỉ đoạn trailer ngắn vài phút

Mặc dù bộ phim chỉ được đăng tải lên ở định dạng chất lượng thấp, nhưng điều đáng nói là bộ phim đã tồn tại trên Youtube hơn 5 giờ đồng hồ trước khi đội ngũ của Sony nhận ra sai lầm và xóa video này đi. Cho đến khi bộ phim bị xóa khỏi Youtube đã có hơn 11 ngàn lượt xem và dĩ nhiên không ít người đã tải bộ phim này về máy và tiếp tục chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác.

Trên thực tế thì bộ phim “Khali the Killer” cũng đã từng được ra rạp và bán đĩa DVD tại một số quốc gia ở châu Âu, tuy nhiên phải đến 31/8 này, bộ phim mới được phát hành tại Mỹ, một trong những thị trường điện ảnh quan trọng nhất, nên việc bộ phim bất ngờ bị rò rỉ chắc hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của phim tại thị trường này.

Nhiều người cho rằng đây là một lỗi hết sức ngớ ngẩn của đội ngũ kỹ thuật tại Sony Pictures Entertainment, nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng đây lại là một “chiêu trò” makerting của hãng phim, khi cố ý phát hành cả bộ phim với chất lượng thấp lên Youtube để lôi kéo người xem ra rạp hoặc mua DVD với chất lượng cao hơn để xem.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là nếu đây chỉ là một lỗi của đội ngũ kỹ thuật thì phải chăng tốc độ đường truyền Internet tại văn phòng của Sony Pictures Entertainment nhanh đến nỗi các nhân viên không thể nhận ra sự khác biệt khi đăng tải một đoạn trailer ngắn (thường có dung lượng nhỏ) với một file video dài gần một tiếng rưỡi (thường có dung lượng lớn) lên Youtube?

Hiện Sony vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự cố hy hữu này.

Theo lời giới thiệu của hãng phim thì “Khali the Killer” là bộ phim hành động, kể về một sát thủ đã quyết định nhận một phi vụ cuối cùng trước khi nghỉ hưu để kiếm tiền trang trải kinh phí chăm sóc người bà bị ốm, tuy nhiên khi cuốn vào phi vụ này, người sát thủ đã có sự đồng cảm với mục tiêu cần ám sát và phải đưa ra những quyết định khó khăn trong cuộc đời mình.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP