Thể thao

Sir Alex Ferguson: 'Lionel Messi hay hơn Diego Maradona'

Trả lời tờ The Times, Sir Alex Ferguson nhận định siêu sao của Barcelona Lionel Messi xuất sắc hơn bậc tiền bối Diego Maradona.

Nhà cầm quân huyền thoại của MU không mất quá nhiều đắn đo để nhận định trên The Times rằng Messi hay hơn Maradona vì "thời gian chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của Maradona chỉ kéo dài vài năm". "Tôi cùng phía với Graeme Souness trong cuộc tranh luận này. Messi hay hơn so với Maradona", Sir Alex nói.

Cuộc phỏng vấn này diễn ra ngay trước trận đấu giữa Barcelona và Girona tại La Liga cuối tuần vừa rồi. Trong trận đấu này, Barca đã giành chiến thắng 2-0 với việc Messi ghi bàn quyết định. Đó cũng là bàn thắng thứ 578 sau 662 trận của Messi trong suốt sự nghiệp, và giúp anh giành chiến thắng 469 trận.

Messi

Sir Alex Ferguson cho rằng sự nghiệp đỉnh cao của Maradona chỉ kéo dài trong vài năm. Ảnh: Getty Images.

Trong suốt sự nghiệp, Messi đã giành tổng cộng 33 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch UEFA Champions League, 9 chức vô địch La Liga, 6 Copa del Rey. El Pulga cũng là chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng châu Âu. Anh cùng với Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ giành danh hiệu cao quý này nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Diego Maradona chỉ giành 8 danh hiệu trong suốt sự nghiệp ở cấp CLB, trong đó có 2 chức vô địch Serie A, 1 chức vô địch UEFA Cup cùng Napol. Tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, Maradona đã giành chức vô địch World Cup vào năm 1986 cùng ĐT Argentina.

Maradona chưa từng giành Quả bóng vàng lần nào trong suốt sự nghiệp. Tuy nhiên trong thời gian chơi bóng đỉnh cao của Maradona, danh hiệu "Quả bóng Vàng" chỉ được trao cho các cầu thủ có quốc tịch thuộc châu Âu.

Năm 1995, Quả bóng vàng lần đầu tiên được trao cho cầu thủ ngoài châu Âu là George Weah (Liberia, AC Milan) nhưng đó cũng là thời điểm Maradona đã 35 tuổi.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP