Thế giới

Singapore sẵn sàng chi 20 triệu USD cho hội nghị Mỹ-Triều

Singapore ước tính sẽ phải chi khoảng 20 triệu USD để đảm bảo an ninh và đáp ứng các nhu cầu khác cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra vào đầu tuần tới, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (áo xanh) - Ảnh: Straits Times

Trả lời phỏng vấn báo giới hôm nay 10/6, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết: "Nếu quý vị hỏi tôi hội nghị sẽ ngốn bao nhiêu tiền, tôi sẽ nói là khoảng trên dưới 20 triệu USD. Chúng tôi có thể thu hồi một phần nhỏ, nhưng tôi nghĩ rằng đó là khoản chi phí mà chúng tôi sẵn sàng chi trả và là đóng góp của chúng tôi cho nỗ lực quốc tế".

Ông Lý Hiển Long cho biết, số tiền này được sử dụng để đảm bảo an ninh và liên lạc trong thời gian diễn ra hội nghị Mỹ-Triều. Tuy khoản chi phí này không hề nhỏ, nhưng ông cho rằng hội nghị sẽ góp phần nâng cao vị thế của Singapore trên trường quốc tế.

"Hội nghị mang lại tiếng tăm cho chúng tôi. Thực tế, chúng tôi được chọn làm địa điểm cho hội nghị, chúng tôi không hề đề xuất", Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay đều đã đáp máy bay xuống Singapore. Ông Kim Jong-un đã có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Lý Hiển Long, trong khi ông Trump sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Singapore vào sáng mai 11/6 trước khi hội nghị Mỹ-Triều diễn ra vào ngày 12/6.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP