Thế giới

Singapore đãi phóng viên hội nghị Trump - Kim thực đơn 45 món

Các phóng viên trong và ngoài nước tới Singapore đưa tin về hội nghị Mỹ - Triều sẽ được chiêu đãi 45 món ăn từ 15 nền ẩm thực.

Nhân viên chuẩn bị suất ăn trong khu bếp của Sats. Ảnh: Straits Times.

Khoảng 3.000 nhà báo dự kiến có mặt tại tòa nhà F1 Pit, khu trung tâm truyền thông về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore từ ngày 10 đến 13/6, theo Straits Times.

Ngoài phóng viên nước chủ nhà, các nhà báo đến từ Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Italy, Anh, Australia, Brazil và Trung Đông sẽ được tập đoàn dịch vụ mặt đất Sats cung cấp suất ăn trưa và tối. Ngoài ra, một vài nhà cung cấp thực phẩm khác cũng được chính quyền Singapore lựa chọn để giúp các nhà báo chuẩn bị bữa sáng, trưa, bữa xế và tối.

Thực đơn bao gồm 45 món đặc trưng của 15 nền ẩm thực, đảm bảo phù hợp với khẩu vị mọi người như cơm gà Hải Nam hay bún gạo cay kiểu Malaysia, súp Kimchi kiểu Hàn Quốc. Sats dự kiến phục vụ hơn 7,2 tấn thực phẩm cho hơn 7.000 suất ăn. Mỗi ngày sẽ có hai ca phục vụ, mỗi ca 25 đầu bếp. 10 nhân viên khác sẽ vận chuyển đồ ăn tới khu phân phát. Phần lớn các suất ăn chế biến tại khu bếp của Sats ở sân bay Changi.

Khu vực dùng bữa của các nhà báo. Ảnh: Straits Times.

"Thật tuyệt nếu giữ được tâm trạng vui vẻ cho các nhà báo bằng những bữa ăn ngon", chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sats Alex Hungate nói.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại đảo Sentosa, Singapore ngày 12/6. Trump và Kim dự kiến có mặt ở Singapore ngày mai.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP