Thế giới

Sét đánh chết cả trăm người Ấn Độ chỉ trong 1 ngày

Các trường hợp tử vong chủ yếu xảy ra chiều tối 21-6 ở hai bang Bihar và Uttar Pradesh, trong đó có nhiều trẻ em. Nhiều người cũng bị thương.


set danh reuters 1466579903
88 người được nói là thiệt mạng do sét đánh ở Ấn Độ chỉ trong ngày 21-6 - Ảnh: Reuters


Theo India Today, trong số nạn nhân thiệt mạng do sét đánh, có 56 người ở bang Bihar, 42 người ở bang Uttar Pradesh.

Tại bang Bihar, 2 trẻ em nằm trong số người thiệt mạng do sét đánh. 8 người khác bị thương và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức lo ngại tổng số người chết do sét đánh sẽ còn tăng lên do vẫn còn nhiều địa phương khác chưa gửi báo cáo. Hiện chính quyền địa phương đã thông báo hỗ trợ tiền cho gia đình các nạn nhân.

BBC dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho hay tại các bang Jharkhand và Madhya Pradesh, ít nhất 26 người cũng thiệt mạng do sét đánh.

Sét đánh thường xảy ra ở Ấn Độ vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10), nhưng khiến cho nhiều người chết như ngày 21-6 là điều chưa từng có.

Cũng theo India Today, cùng với sét đánh, mưa to gió lớn đã trút xuống bang Bihar vào tối 21-6 khiến nhiều nhà dân bị hư hại. Tại thành phố Purnia, lượng mưa đo được là 83,7mm, trong khi tại thành phố Gaya là 32,6 mm...

Các chuyên gia thời tiết dự báo mưa lớn sẽ tiếp diễn trong 24 giờ tới. Chính quyền bang đã phát cảnh báo tới cơ quan ứng phó thiên tai và chính quyền các địa phương, yêu cầu lên phương án giúp đỡ người dân khi cần thiết.

Tác giả bài viết: M.ANH

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP