Giáo dục

Sẽ làm rõ vụ cô giáo xách tai học sinh

Liên quan đến vụ cô giáo xách tai khiến học sinh lớp 2 phải khâu 4 mũi, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, trong tuần tới sẽ cho làm rõ việc này, sai đến đâu xử lý đến đó theo Luật Giáo dục.

Chiều ngày 22/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Cao Văn Bình, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Sau khi báo thông tin, nhà trường đã họp gửi văn bản cùng với bản tường trình của cô giáo Nguyễn Thị Thu và báo cáo vụ việc của phụ huynh cháu Q.A lên Phòng. Phòng cũng đã cử đồng chí Phó Phòng xuống trường và xã nắm bắt thông tin sự việc. Tất cả các văn bản thể hiện chuyện xách tai là có, nhưng chưa đến mức mà xách tai phải khâu 4 mũi”.

“Đúng ra, sau khi nắm bắt tình hình, Hiệu trưởng phải yêu cầu giáo viên báo cáo, xem xét sự việc đến đâu, thế nhưng lại không yêu cầu giáo viên báo cáo, không làm rõ là không được. Trong tuần tới, Phòng sẽ tiếp tục về trường cùng với xã và phụ huynh làm rõ việc này. Quan điểm của Phòng là không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó theo Luật Giáo dục” - ông Bình cho biết thêm.

Học sinh Q.A khẳng định cô giáo xách tai khiến em phải đi khâu 4 mũi và trước đó chưa hề có vết thương nào.

Ông Bình cũng nêu quan điểm: “Để xách tai học sinh mà rách được là vô cùng khó, có chăng là có vấn đề gì không, có thể những đứa trẻ có cơ thể không bình thường. Nếu theo tường trình của phụ huynh, đã có vết thương cũ thì việc cô giáo xách tai gây nên vết rách là tất yếu, nhưng nếu chưa có vết thương cũ mà xách tai đến rách thì phải xem xét”.

Trưởng Phòng Giáo dục cũng khẳng định việc giáo viên không được xách tai học sinh nhưng nếu quan hệ tình cảm, giữa cô giáo và học sinh có mối quan hệ gia đình thì việc xách tai lại là bình thường.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, một số phụ huynh đã phản ánh việc một học sinh tại trường tiểu học Vĩnh Hùng (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) bị cô giáo xách dẫn đến đứt tai. Họ cũng bày tỏ lo lắng khi con em họ đang học tại trường này.

Tại buổi làm việc giữa PV và nhà trường, cháu T.T.Q.A. cho biết cô giáo Nguyễn Thị Thu đã xách tai khiến sau đó cháu phải đi bệnh viện khâu 4 mũi. Cháu A. cũng khẳng định trước đó, cháu chưa hề bị vết thương nào ở tai.

Vào thời điểm PV lên làm việc, sự việc đã trôi qua 1 tuần nhưng lãnh đạo trường này vẫn không có bất kỳ động thái nào vì cho rằng do phụ huynh “không có ý kiến gì”.

Thế nhưng sau buổi làm việc với PV, cô giáo Nguyễn Thị Thu đã có bản tường trình và nhà trường cũng có biên bản họp gửi Phòng GD-ĐT phủ nhận sự việc trên.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP