Tin địa phương

Sẽ có khoảng 3,2 tỷ USD đầu tư vào Quảng Bình

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đưa ra tại cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Quảng Bình với nhiều tiềm năng về du lịch hứa hẹn là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong năm 2018

Với chủ đề “Hợp tác và phát triển bền vững” Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 27/8, tại Trung tâm Hội nghị Sunspa Resort (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) với hơn 550 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Đây là dịp để Quảng Bình giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và quảng bá xúc tiến đầu tư vào tỉnh. Đồng thời là diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, DN, nhà đầu tư trong, ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, DN tình Quảng Bình nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn; đưa ra định hướng, giải pháp có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đến nay, tổng nguồn vốn các dự án dự kiến trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thảo thuận hợp tác đầu tư tại hội nghị đạt trên 3,2 tỷ USD. Bên cạnh đó, có 2 ngân hàng sẽ trao thỏa thuận cấp tính dụng cho 4 dự án với tổng số vốn 2,050,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 là hoạt động xúc tiến đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của địa phương. Bởi vậy, Quảng Bình đang rất khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để hội nghị diễn rất trang trọng, chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp cho cộng đồng DN trong và ngoài nước về quê hương và con người Quảng Bình”.

Theo kế hoạch, bên cạnh hội nghị chính thức, trong dịp này Quảng Bình cũng sẽ tổ chức một số hoạt động như giải Golf FLC, tham qua các di tích, danh thắng trên địa bàn.

Tác giả: HẠNH NHUNG

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

  Từ khóa: đầu tư , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP