Tin địa phương

Quảng Bình: Hãi hùng cảnh xe tải chở quá khổ lắc lư vượt đèo trên QL 12C

Vào lúc trưa ngày 7/8 trên QL 12C đoạn đi qua địa bàn huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa (Quảng Bình) Phóng viên Môi trường & cuộc sống cũng như người dân tham gia giao thông đã hãi hùng chứng kiến cảnh 2 chiếc xe tải chở quá khổ oằn mình lắc lư vượt đèo, lưu thông gây mất an toàn giao thông.

Theo quan sát cả 2 chiếc xe tải đều chở hàng vượt mức quy định rất nhiều so với thiết kế của thùng xe cho phép. Lúc trèo đèo đoạn qua Thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa) cả 2 chiếc xe oằn mình nhích từng bước một, đến lúc đổ đèo đặc biệt vào những khúc cua chiếc xe chòng chành, lắc lư như muốn đổ đè lên người và phương tiện đi bên cạnh.

2 chiếc xe tải mang biển kiểm soát: 73C – 01363 và 73C – 05081 vi phạm quy định của Luật giao thông đường bộ

Để tránh nguy hiểm cho mình rất nhiều người và phương tiện đã phải chấp nhận dừng lại nấp vào lề đường để cho 2 xe này đi qua, hoặc tăng ga cố vượt qua càng nhanh càng tốt. Lúc có chiếc xe tải khác cố vượt qua, so sánh cho thấy chiếc xe tải chở quá khổ này có chiều cao gấp gần 4 lần so với nó.

Chiếc xe chở quá khổ thứ nhất này có chiều cao gấp gần 4 lần chiếc xe tải đi bên cạnh, vết bánh xe in hằn trên mặt đường nó đi qua

Ngoài việc chở quá khổ thì không loại trừ 2 chiếc xe này chở quá tải trọng, bởi vệt bánh xe với màu đen kịt được in hằn trên mặt đường khi đi qua, chứng tỏ sức nặng hàng hóa chúng chở không hề nhỏ. Nguy hiểm hơn khi đến địa bàn xã Hồng Hóa (Minh Hóa) vì chở hàng quá cao nên những chiếc xe này đã lạng lách, chạy lấn sang cả phần đường bên cạnh để vượt qua hệ thống đường dây điện sinh hoạt của người dân kéo qua đường.

Dù vậy qua quan sát hầu hết đường dây điện của người dân ở đây đều bị 2 chiếc xe này va phải làm lắc lư như muốn rơi xuống hết sức nguy hiểm. Sau đó cả 2 chiếc xe này đều oằn mình lắc lư vượt đèo hướng lên cửa khẩu ChaLo của tỉnh Quảng Bình. Được biết đây là cung đường nguy hiểm, đèo dốc quanh co thường xuyên xẩy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chiếc xe chở quá khổ thứ 2 này chấp nhận vi phạm chạy lấn hết sang làn đường bên cạnh để tránh luồn qua đường dây điện của người dân tại xã Hồng Hóa

Sau khi phát hiện sự việc Phóng viên đã gửi thông tin đến lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, và cuối giờ chiều đ/c Từ Nhật Tú – Trưởng phòng cho biết “qua hình ảnh PV gửi cho thấy 2 xe này có dấu hiệu vi phạm luật ATGT và đã chỉ đạo lực lượng của đơn vị tuần tra ở khu vực này kiểm tra xử lý, còn trường hợp 2 xe này đã vượt qua khỏi địa bàn thì sẽ cho xác minh để xử lý về sau, với quan điểm xử lý nghiêm minh theo đúng tính chất mức độ vi phạm”./.

Tác giả: Hoàng Lý

Nguồn tin: Báo Môi trường & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP