Giải trí

Sau Sơn Tùng, đến lượt Isaac bị nghi 'đạo' Big Bang

Sau khi Isaac tung teaser lên mạng xã hội, nhiều fan Big Bang đã râm ran tin đồn nam ca sĩ đạo nhái thần tượng của họ. Tuy nhiên khi MV Get down chính thức ra mắt, nghi án này mới bùng nổ dữ dội.

Mới đây, nam ca sĩ Isaac vừa giới thiệu với công chúng sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên Get down, đánh dấu con đường chính thức solo sau khi rã nhóm 365 vào tháng 7 vừa qua.
Isaac tung ảnh cá tính quảng bá sản phẩm mới

Vừa ra mắt, sản phẩm này đã nhanh chóng tạo sức hút bởi chất nhạc thời thượng, còn ‘nam chính’ Isaac điển trai, tạo hình rất ấn tượng. Tuy nhiên, Get down đã gây nhiều tranh cãi khi bị nhiều khán giả chỉ ra những điểm giống nhau giữa bài hát này và bản hit của Big Bang.

Trước đó, sau khi Isaac tung teaser lên mạng xã hội, nhiều fan Big Bang đã râm ran tin đồn nam ca sĩ đạo nhái thần tượng của họ. Cho đến khi MV Get down chính thức ra mắt, nghi án này mới bùng nổ dữ dội.

Cư dân mạng đã cắt ghép và dựng hẳn một đoạn clip so sánh sự tương đồng của hai ca khúc. Không ít bình luận cho rằng, phần nhạc dồn đập của Get down do cựu thủ lĩnh nhóm 365 thể hiện giống hệt ca khúc Bang Bang Bang. Còn phần hình ảnh, bối cảnh trong MV cũng có nhiều nét chung ý tưởng với MV Bad boy hay Ringa Linga.

MV so sánh độ tương đồng giữa hai ca khúc. Nguồn: WeLax

Tuy nhiên, có thể thấy cộng đồng mạng dễ phản ứng gay gắt như vậy là vì nghi án có liên quan đến… Big Bang. Trước Isaac, một sao nam khác là Sơn Tùng M-TP đã dính vô số nghi án đạo nhái Big Bang cùng trưởng nhóm này là ca sĩ G-Dragon. Đến nỗi hầu như anh ra sản phẩm nào cũng bị tố đạo bởi từng chi tiết nhỏ nhất. Loạt rắc rối của Sơn Tùng được ví như biểu hiện hiệu ứng bóng ma tâm lý trong lòng công chúng.

Chính vì thế Isaac đã khiến không ít người giận dữ vì cho rằng anh ‘nối gót’ đàn em. Những vụ việc có dính dáng đến Big Bang thường cực kì nhạy cảm, dễ bị leo thang. Thậm chí vô hình trung hình tượng, phong cách của nhóm nhạc xứ kim chi trở thành một thứ chuẩn mực, giúp thoả mãn nhu cầu soi mói, hạ bệ của một bộ phận người dùng mạnh đối với các ca sĩ trẻ trong nước có phong cách tương tự.

Thực tế cho thấy, nhạc EDM có những thanh âm điện tử đặc trưng, cấu trúc một bài EDM cũng rất đặc trưng. Trong trường hợp bài Get down của nhạc sĩ Khắc Hưng bị đặt lên bàn cân với các ca khúc của Big Bang chỉ vì cùng thuộc dòng Trap thì rất oan ức.

Từ cách dựng âm thanh, cách bỏ drop hay phát triển giai điệu… trong cả hai bài đều mang nét đặc trưng chung của thể loại này, không phải là sáng tạo riêng biệt của các tác giả. Nếu không phải những tai nghe sành nhạc hoặc những người có chuyên môn sẽ rất khó phân biệt.

Chiếc áo lông trắng bình thường “bỗng chốc” mang thương hiệu Big Bang

Ngoài ra, nhạc EDM vốn không chú trọng triển khai nội dung nên hình ảnh, câu chuyện trong MV thường rất nghèo nàn. Những cảnh tượng đám đông nhảy nhót, phá phách, đắm chìm trong tiếng nhạc; bối cảnh trong vũ trường, bar, pub, hồ bơi, biệt thự đắt tiền hay siêu xe sang trọng… đều không có gì mới mẻ.

Cử như hình ảnh chiếc áo lông trắng mà Isaac mặc trong MV Get down, chỉ là một thiết kế phổ biến mà vô số ca sĩ từ Đông sang Tây từng trưng dụng để quay MV, biểu diễn.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía Isaac vẫn giữ thái độ im lặng, chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tác giả bài viết: Gia Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP