Thể thao

Sau khi loại MU, Bristol liệu có thể gây sốc trước Man City?

Bristol ở vòng đấu trước đã tạo nên một cú địa chấn lớn khi hạ gục đương kim vô địch MU. Giờ đây, đội bóng tới từ hạng Nhất sẽ đối đầu với Man City ở bán kết League Cup và liệu họ có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ ở giải đấu này...

*2h45, 10/1/2018, SVĐ Etihad, Lượt đi bán kết League Cup

Ba tuần trước, Bristol khiến người hâm mộ bóng đá Anh khi giành chiến thắng lịch sử tại đấu trường League Cup trước đương kim vô địch MU. Trong lịch sử của đội bóng này, họ từng một lần hạ gục Liverpool vào năm 1993 trong một trận đá lại ở FA Cup, đó vẫn là chiến tích lớn nhất trong lịch sử của Bristol. Giờ đây họ đã có thành tích vẻ vang hơn rất nhiều khi đánh bại đương kim vô địch để trở thành đội duy nhất tới từ hạng dưới có mặt tại bán kết League Cup.

Tại bán kết Bristol sẽ phải đối đầu với một thử thách đáng sợ hơn, đó là Man City. Sẽ là khập khiễng nếu đem so sánh giữa đội hình của Man City và Bristol vào lúc này, bởi giá trị một ngôi sao hàng đầu của Man City cũng đủ mua... cả đội Bristol. Nhưng bóng đá không đo bằng giá trị chuyển nhượng của cầu thủ, Man City có thể nhìn bài học của chính MU vừa qua để thấy được điều đó.

MU bị Bristol loại ở tứ kết League Cup

Với việc loại MU, tinh thần của các cầu thủ Bristol đang dâng cao rất mạnh, họ chẳng có gì để mất và chắc chắn sẽ chiến đấu với sức mạnh tuyệt đối cả thể về thể chất lẫn tinh thần cho hai trận đấu gặp Man City, đặc biệt trận đấu đầu tiên diễn ra tại Etihad vào đêm nay. Man City vẫn đang ở trong giai đoạn thi đấu rất căng thẳng với nhiều trận đấu liên tục, vì thế Guardiola sẽ phải thực hiện xoay tua đội hình.

Vào cuối tuần qua, Man City phải đương đầu với Burnley ở FA Cup, Guardiola đã sử dụng đội hình mạnh nhất nên nhiều khả năng ở trận đấu này ông phải cho nhiều cầu thủ dự bị ra sân. Dù ra sân với đội hình nào, Man City vẫn là một đội bóng vẫn được đánh giá cao bởi họ có đang sở hữu một đội hình có chiều sâu tốt, vì thế HLV Guardiola không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng.

"Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng trận đấu, giành kết quả tốt nhất có thể để sau đó đi đến Bristol với kết quả tốt nhất. Đó là mục tiêu duy nhất của chúng tôi", Guardiola nói. Mặc dù Man City đang giữ thành tích bất bại, họ đang là ứng viên số một cho ngôi vô địch ở mọi giải đấu tham dự, song Guardiola vẫn tỏ ra khá khiên nhường.

Guardiola đang rất bình tĩnh trước cơ hội thành công cao của Man City

Ông nói: "Điều quan trọng là việc có mặt ở tất cả các giải đấu như các đội khác. Chelsea cũng ở cùng vị tương tự, họ đang tham dự tất cả các mặt trận. Chúng tôi cũng đang tham dự tất cả mọi giải đấu, với kinh nghiệm của tôi khi còn dẫn dắt Barcelona giành cú ăn ba thì không thể nói về vấn đề này ngay ở tháng 1, đó là chuyện phi thực tế. Trong thể thao, điều quan trọng nhất phải hình dung được những gì cần làm tiếp theo và tập trung vào đó. Sẽ là sai lầm lớn nếu đưa ra tầm nhìn quá xa".

MU là đội bóng lớn nhất mà Bristol từng đánh bại, song để có được thành quả đó, đội bóng này đã có một chuỗi trận ấn tượng ở FA Cup khi trước đó họ loại tới ba CLB tới từ Premier League. HLV Lee Johnson nói: "Các cầu thủ đến nay đã làm được một điều rất đặc biệt, nỗ lực của họ để đánh bại bốn đội bóng Premier League đã đưa đội bóng trở thành một hiện tượng của giải. Bây giờ chúng tôi đã có mặt tại bán kết và các cầu thủ phải tìm thấy bản thân mình trong một trận đấu với đội bóng tốt nhất trong cả quốc gia".

Theo HLV Johnson, Bristol chơi trận đấu của chính họ để tránh cuốn vào lối chơi của Man City. Chắc chắn dù Man City xuất phát đội hình như thế nào thì đội bóng này vẫn kiểm soát và tấn công vượt trội trước Bristol vì thế cũng không thể mong chờ đội khách có thể tạo nên một cơ địa chấn tại Eithad. Một kết quả hòa là quá thành công của Bristol ở trận lượt đi vào đêm nay.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP