Giáo dục

Sáu học sinh giành giải nhất cuộc thi tranh biện Hà Nội mở rộng

Vượt qua 200 thí sinh trong nước và quốc tế, hai đội thi với sáu học sinh đã vô địch giải tranh biện Hà Nội mở rộng năm 2018.

Tối 1/4, vòng chung kết giải Tranh biện Hà Nội mở rộng (Hanoi Debate Tournament 2018) đã diễn ra với sự tranh tài của bốn đội thi ở hai bảng đấu: tiếng Anh và tiếng Việt.

Ở bảng thi đấu tiếng Anh, đội thi WSDC Developmental Squad D gồm ba học sinh là Nguyễn Lê Phương Anh, Nguyễn Bá Việt Dũng (Trường Phổ thông liên cấp Olympia) và Lê Hoàng Mai Anh (Trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM) giành giải nhất.

Ba học sinh giành giải nhất bảng thi đấu bằng tiếng Anh. Ảnh: BTC

Bảng thi đấu tiếng Việt ghi dấu ấn của đội Descendants với ba học sinh: La Gia Long (THPT Nhân Chính), Trần Hà Chi (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Bùi Lam Trà (TH School).

Với kiến nghị "Chúng tôi sẽ tăng hỗ trợ tài chính cho những nước đang phát triển mà nhận một lượng lớn người dân nhập cư", đội Descendants đã chứng minh được việc tăng hỗ trợ tài chính là cấp thiết nhằm san sẻ gánh nặng về kinh tế của các nước đang phát triển, giải quyết các vấn đề đến từ việc nhập cư với số lượng người lớn cũng như góp phần nâng cao dân trí.

Nguyễn Lê Phương Anh, thành viên WSDC Developmental Squad D, chia sẻ vui mừng khi nhận được giải nhất cuộc thi. "Đây là trải nghiệm lớn với em, là nơi em gặp gỡ những người bạn mới và học hỏi kiến thức mới về tranh biện từ chính các thầy cô giám khảo và những bạn cùng thi", Phương Anh nói.

Hai đội chiến thắng tại hai bảng đấu nhận được giấy chứng nhận và phần thưởng tiền mặt gần 50 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho gần 200 tranh luận viên tham gia thi đấu.

Hanoi Debate Tournament là giải tranh biện song ngữ do Câu lạc bộ tranh biện Puzzles Ams của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức. Luật thi đấu được mô phỏng theo giải World School Debate Championship - giải tranh biện trường học quốc tế được tổ chức hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm 2018, Hanoi Debate Tournament đã thu hút gần 200 thí sinh đến từ Hà Nội, các tỉnh lân cận và một số thí sinh quốc tê đến từ các nước như Hàn Quốc, Indonesia...

Tác giả: Tường Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP