Giới trẻ

Sau 20 năm, vợ bất ngờ cầm trên tay sổ ghi tiền mừng tuổi của ông xã, mẹ chồng còn thanh toán cả gốc và lãi khiến nhiều người tròn mắt

Cô gái tỏ ra bất ngờ khi cầm trên tay quyển sổ ghi chép chi tiết từng khoản tiền mừng tuổi, tiền thưởng của chồng.

Khi lớn lên, có gia đình, mọi người lại sống với những ký ức ngày thơ bé. Đáng nhớ nhất có lẽ là chuyện tiền mừng tuổi, những khoản tiền thưởng dù nhỏ nhưng lại động viên tinh thần vô giá với lứa tuổi học tiểu học, THCS. Tất nhiên cũng chẳng ai nghĩ được các khoản tiền đó sẽ được ghi chép cẩn thận và sau này có cơ hội nhận lại toàn bộ số tiền.

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ về hình ảnh cuốn sổ ghi chép tiền mừng tuổi của chồng qua các năm. Từng khoản tiền mừng tuổi, tiền thưởng được ghi chép tỉ mỉ. "Mẹ là người làm ăn nên tính cả lãi cho chồng, tổng cộng được 13,3 triệu đồng. Hôm trước, tôi về quê ăn rằm tháng bảy với bố mẹ chồng, mẹ chồng mới mang ra quyển sổ này bảo thanh toán tiền cho".

Cô gái bày tỏ sự háo hức khi chờ đợi mẹ trao số tiền. Tuy nhiên, mẹ chồng tuyên bố trừ hết vào tiền mà chồng của cô gái đang nợ. Tuy nhiên, không có vấn đề gì, câu chuyện vẫn rất đáng yêu và vui vẻ bởi quyển số đã chứa đựng cả kỷ niệm tuổi thơ.

Theo lời cô gái, đây chỉ là tiền mừng tuổi hồi bé được mẹ chồng giữ hộ, còn tiền mừng tuổi từ năm 15 tuổi, tiền thưởng học hành hay mừng đỗ đại học thì chồng giữ. "Em gái chồng được gần 20 triệu đồng. Tôi thấy vui nên đăng lên vì chứa sự ngây ngô của chồng", cô gái kể.

Cuốn sổ không còn mới nhưng vẫn được gia đình giữ gìn cẩn thận. Bởi trong đó không chỉ là những con số, các khoản thống kê một cách khô cứng mà ở đó có cả tuổi thơ, những kỷ niệm của một thời hồn nhiên hay cảm giác chờ đợi được nhận tiền mừng tuổi mỗi khi Tết đến. Bất cứ ai đã đi qua thời gian ấy hẳn sẽ đọng lại những kỷ niệm đẹp.

Câu chuyện xoay quanh cuốn sổ nhỏ của cô gái đã khiến cho cư dân mạng không khỏi xúc động. Bởi, nhiều người nhớ lại ký ức về khoản tiền mừng tuổi.

Một người bình luận: "Hồi nhỏ cứ nghe mẹ nói là giữ hộ, năm nào nhận được tiền mừng tuổi cũng đưa xong mất hút. Tận bây giờ khi đã có con nhỏ vẫn chưa hỏi lại... không biết sao nữa".

"Nhà này có điều kiện quá, nhà mình chắc chưa được một góc số tiền này. Nhưng hồi bé được ít tiền mừng tuổi là vui rồi có bao giờ so đo, tính toán gì đâu", một người nói.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP