Thế giới

Sát hại thai phụ, chiếm đoạt em bé?

Một đôi nam nữ ở bang North Dakota – Mỹ đang đối mặt với cáo buộc giết chết một thai phụ để cướp em bé, đài BBC đưa tin ngày 30-8.

Nạn nhân là Savanna LaFontaine-Greywind, 22 tuổi. Cô LaFontaine-Greywind mang thai được 8 tháng thì mất tích vào ngày 19-8.

Đến ngày 27-8, thi thể cô được tìm thấy ở khu vực sông Red, phía Nam nước Mỹ, kết thúc quá trình tìm kiếm kéo dài 8 ngày với hàng trăm người tình nguyện tham gia cùng lực lượng thực thi pháp luật.

Cô Savanna LaFontaine-Greywind, 22 tuổi. Ảnh: BBC

Một cuộc điều tra được tiến hành và 2 đối tượng bị bắt giữ là William Hoehn, 32 tuổi, và Brooke Crews, 38 tuổi. Lời khai của 2 người này không trùng khớp khi khai về em bé sơ sinh 2 ngày tuổi mà họ đang giữ.

Trước khi mất tích, cô LaFontaine-Greywind có đến nhà của 2 đối tượng này. Cảnh sát TP Fargo, bang North Dakota, ngờ rằng em bé sơ sinh nêu trên là con gái của cô LaFontaine-Greywind. Hiện tại, họ đang chờ kết quả kiểm tra DNA.

Ngoài ra, cặp Hoehn - Crews còn đối mặt với các cáo buộc bắt cóc và khai gian với các nhà điều tra.

Nghi can William Hoehn. Ảnh: BBC

Trả lời chất vấn, nghi can Crews khai rằng đã mời cô LaFontaine-Greywind đến nhà chơi và đưa ra lời khuyên cô về chuyện sinh nở. Hai ngày sau, theo bà Crews, cô LaFontaine-Greywind quay lại và trao cho bà ta một em bé.

Theo cảnh sát, bà Crews "thừa nhận rằng bà ta đã cố dụ dỗ cô LaFontaine-Greywind để chiếm đoạt em bé và giữ làm con riêng".

Trong 3 lần khám xét sơ bộ căn hộ, cảnh sát Fargo không phát hiện ra chứng cứ phạm tội của 2 đối tượng. Tuy nhiên, đến ngày 24-8, họ quay lại khám xét và phát hiện ra một em bé sơ sinh.

Nghi can Brooke Crews. Ảnh: BBC

Trong quá trình chất vấn, 2 người này đã đưa ra nhiều lời giải thích mâu thuẫn về vụ việc trên.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ ngày 29-8, cô LaFontaine-Greywind qua đời do bị sát hại. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về việc cô sinh em bé như thế nào.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: sát hại , mất tích , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP