Tin địa phương

Sắp diễn ra Hội rằm tháng ba huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình

Đó là thông tin được ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá cung cấp trong buổi họp sáng ngày 10/4 giới thiệu Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch và Hội rằm tháng ba truyền thống.

Theo đó, Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch và Hội rằm tháng ba năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25-30/4/2018 (tức ngày 10-15/3 âm lịch).

Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch và Hội rằm tháng ba truyền thống với các hoạt động: dâng hương tại thác Bụt, giải bóng chuyền nam nữ, các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian, hội diễn nghệ thuật quần chúng…

Quang cảnh buổi họp báo

Bên cạnh đó, tuần lễ còn có các hoạt động như văn hoá ẩm thực, dịch vụ, thương mại, du lịch, các gian hàng giới thiệu và quảng bá sản vật địa phương.

Năm 2018, huyện Minh Hoá phối hợp Sở Công Thương Quảng Bình và các doanh nghiệp tổ chức Hội chợ thương mại năm 2018 với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Trong đó, ưu tiên các gian hàng sản phẩm nông, lâm sản, thủ công mỹ nghệ địa phương.

Được biết, Hội rằm tháng ba năm 2018 ở huyện Minh Hóa là không gian để cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu và tổ chức các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa và quảng bá những tiềm năng du lịch của địa phương với du khách gần xa.

Tác giả: Thăng Long

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP