Thế giới

Sập cầu vượt đang thi công ở Ấn Độ, ít nhất 18 người thiệt mạng

Ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi chiếc cầu vượt ở thành phố Varanasi đổ sập, nghiền nát nhiều xe cộ bên dưới.

Hiện trường vụ sập cầu khiến ít nhất 18 người thiệt mạng ở Ấn Độ. Ảnh: AFP.

"Ít nhất 4 ôtô, một xe lam và một xe buýt nhỏ bị nghiền nát", nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ sập cầu ở Varanasi, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ ngày 15/5 cho biết, theo BBC. Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy nhiều người vẫn mắc kẹt bên trong các phương tiện.

Sự cố xảy ra khi chiếc cầu đang được thi công. Kênh NDTV của Ấn Độ cho biết nhiều người mắc kẹt là công nhân xây dựng.

Giới chức Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ cho biết 18 thi thể đã được đưa ra ngoài. Chiến dịch cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Lực lượng cứu hộ vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người bị mắc kẹt và tình trạng của họ ra sao. 7 chiếc cần cẩu đã được huy động đến hiện trường để di dời các khối bê tông.

Nguyên nhân sập cầu vẫn chưa được xác định.

Người dân tham gia giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong các phương tiện bị nghiền nát. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đối với các nạn nhân thiệt mạng, cầu nguyện cho những người bị thương mau chóng hồi phục và yêu cầu các cơ quan chức năng làm tất cả để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Các vụ sập nhà và cơ sở hạ tầng không phải điều hiếm ở Ấn Độ, nơi tiêu chuẩn xây dựng không được thực thi đầy đủ. Tháng 9/2017, 33 người đã thiệt mạng khi một tòa nhà 6 tầng ở Mumbai đổ sập. Năm 2016, một chiếc cầu vượt ở Kolkata bị sập, khiến hơn 20 nạn nhân tử vong. Những sự cố với thương vong nhỏ hơn xảy ra khá thường xuyên.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sập cầu , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP