Xã hội

Sân bay Đà Nẵng nhộn nhịp các chuyến chuyên cơ về dự APEC

Sáng nay (9/11), Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski, Trưởng Đặc khu hành chính Hongkong Carrie Lam, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tới Đà Nẵng. Các nhà lãnh đạo chính thức bắt đầu hoạt động tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Chuyên cơ lãnh đạo nhiều nền kinh tế APEC đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng sáng nay

Đón Tổng thống Peru, Trưởng Đặc khu Hồng và Tổng thống Mexico tại sân bay có đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam, Cục lễ tân Nhà nước. Nghi thức đón đoàn diễn ra trang trọng và chu đáo.

Lúc 10h, máy bay chở Tổng thống Peru Pablo Kuczynski đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Sau lễ đón, ông rời sân bay về khách sạn theo đoàn dẫn cấp cao.

Ông Pedro Pablo Kuczynski sẽ tham dự những hội nghị quan trọng của lãnh đạo các nền kinh tế khu vực APEC trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC.

Tổng thống Peru từng bày tỏ muốn đến Việt Nam để tận mắt chứng kiến tiềm năng kinh tế của Việt Nam cũng như của khu vực Đông Nam Á.

Tiếp đó, máy bay chở Trưởng Đặc khu hành chính Hongkong Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) cũng đến Đà Nẵng.

Nghi thức đón các đoàn diễn ra trang trọng và chu đáo

Bà Lam nhậm chức trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông ngày 1/7 vừa qua. Bà Lam vốn được coi là nhân vật số 2 trong chính trường Hong Kong, là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo đặc khu này sau 20 năm Hongkong được trao trả cho Trung Quốc.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cũng đã tới Đà Nẵng sáng nay để dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Ông Nieto vốn dành nhiều tình cảm cho Việt Nam và ca ngợi những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong 30 năm đổi mới.

Ông Enrique Pena Nieto khẳng định Việt Nam và Mexico còn nhiều tiềm nặng hợp tác mạnh mẽ hơn. Ông cũng nhấn mạnh cam kết cải thiện thương mại với châu Á - Thái Bình Dương. Mexico sẽ cùng Việt Nam và các nước thành viên còn lại của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tiếp tục đàm phán về hiệp định.

Tổng thống Mexico tin tưởng APEC Việt Nam 2017 sẽ góp phần thúc đẩy tính năng động của khu vực.

Hôm nay là ngày bận rộn của sân bay Đà Nẵng khi đón nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao về dự APEC

Trong ngày hôm nay, Tổng thống Peru và bà Carrie Lam sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) trong phiên thảo luận thứ 11.

Nhiều chuyến bay chở lãnh đạo các nền kinh tế APEC cũng sẽ đến Đà Nẵng, trong đó chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ hạ cánh trong tối cùng ngày.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP