Cuộc sống

Rốt cuộc phụ nữ cần nhất điều gì từ đàn ông?

Đến cuối cùng, thứ mà phụ nữ cần cũng chỉ là người đàn ông của mình chịu rửa giúp cái bát, nấu phụ nồi cơm, ẵm ôm đứa nhỏ, giặt giũ cái áo, dọn sẵn căn phòng.

Sinh nhật chị, tôi hỏi chị có nhận được quà gì của anh chưa. Chị cười trừ, bảo hai người ai cũng bận rộn, kịp giờ tan tầm về nấu bữa cơm với nhau là mừng rồi, sợ anh cũng chẳng nhớ nay ngày gì chứ chi mà quà cáp.

Chiều về nhà, chị nhắn tin cho tôi, kể là anh không mua hoa hay gì cho chị thật. Nhưng nhà cửa đâu đó anh đã sắp xếp gọn gàng, cái bàn cái ghế anh lau sạch sẽ, cái bếp cái nồi anh rửa bóng loáng, cái áo cái quần anh ủi thẳng thon, cái giường cái gối anh dọn tinh tươm lại, cả thêm tờ giấy với những con chữ nằm ngay ngắn đấy - "Vợ anh vất vả rồi! Sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc nhe em! "

Tôi cười chọc chị:

- Ổng lau cái nhà một ngày để 364 ngày còn lại nhường chị đó. Cái bếp nó sạch là để chị nấu cho ổng ăn. Áo quần ủi thẳng để mặc xong chị giặt. Còn cái giường, cái nệm êm gọn là để tối còn "hú hí các kiểu" chứ chi!

Chị nghe xong thì la làng trên trời dưới đất còn thằng em biến thái, đoạn chị liền giọng:

- Đàn bà phụ nữ, còn mong đợi gì hơn ngoài ông chồng biết hiểu, biết nghĩ cho vậy em ơi. Quà gì mà đòi hỏi. Ổng không đi ngoại tình là được rồi!

Nghĩ cũng đúng.

Đến cuối cùng, thứ mà phụ nữ cần cũng chỉ là người đàn ông của mình chịu rửa giúp cái bát, nấu phụ nồi cơm, ẵm ôm đứa nhỏ, giặt giũ cái áo, dọn sẵn căn phòng. Có giận nhau, hờn ghen, cãi vã, cũng chẳng đi ra ngoài đẹp mã lịch lãm, mà tình cảm sớt sẻ, trăng hoa. Tìm được người chồng chịu chia chịu khó từ những điều nhỏ nhặt như vậy, lòng còn mong cầu gì hơn?

Đối với người phụ nữ mình yêu, thì ngày nào mình cũng thương chăm, cưng chiều. Đâu nhất thiết gì đợi dịp này dịp nọ, mới nói lời hay ý ngọt với họ, mới tặng quà đẹp đồ xinh.

Đối với người đàn ông mình yêu, mỗi ngày được bên nhau, thấy nhau cười vui, yên ổn là đã quá đủ nhiều. Đôi ba hôm rảnh thì dẫn nhau đi ăn. Lâu lâu muốn nịnh ngọt mình thì mua chiếc váy, cây son vừa tiền để tặng. Việc gì phải lăng xăng đòi tiền cọc để đi du lịch, việc gì phải ý ới anh ơi đòi quà.

Phụ nữ, họ thích được dỗ dành, quà tặng này nọ. Nhưng là có thì họ sẽ hạnh phúc cả ngày, còn không thì cũng chẳng sao. Cần là người đàn ông của họ, biết rõ tâm tình và thấu hiểu cho những điều phụ nữ phải mang vác. Cần là người đàn ông của họ bỏ chút ít thời gian quan tâm, sẻ san với họ những việc khó trong nhà.

Đàn ông, có thể không nhớ những dịp quan trọng, không để tâm đến những khi lễ tết. Nhưng chỉ mong là đừng quên đặt vị trí người phụ nữ mình yêu lên trên hết. Đừng khiến họ buồn, đừng làm họ thương tổn.

Là phụ nữ, chỉ cần tìm được người đàn ông dám siết tay mình thật chặt trước bao nhiêu cặp mắt ngó trông, người đàn ông đủ bình yên cho mình một hôn nhân và cuộc đời được che chở sau này. Thì còn mong cầu chi hơn nữa!

Là đàn ông, đâu cần hứa hẹn gì nhiều, chỉ là đủ khả năng lo lắng, đủ cố gắng quan tâm, đủ cảm tình bao bọc cho người phụ nữ cạnh bên mình cả đời, vậy là quá viên mãn rồi.

Tình yêu có thể là lừa dối. Nhưng sự hạnh phúc và vui sướng trong ánh mắt người phụ nữ đang yêu, chẳng thể lừa gạt cảm xúc thật sự bao giờ.

Tác giả: Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP