Thể thao

Ronaldo ghi hat-trick lịch sử: Đẳng cấp siêu sao!

Cristiano Ronaldo đã ghi hat-trick đầu tiên ở World Cup 2018, và thể hiện những giá trị của một siêu sao, trong trận hòa 3-3 giữa Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha.

Ngày Ronaldo vượt qua nỗi ám ảnh

Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn khi đối mặt Tây Ban Nha, tính đến trước khi trận đấu thứ 2 ở bảng B World Cup 2018 diễn ra. Bản thân anh cũng không có duyên với giải VĐTG, khi chỉ có 3 pha lập công trong 13 trận trước đó.

Ronaldo ghi hat-trick đầu tiên ở World Cup 2018

Nhưng nỗi ám ảnh ấy đã được Ronaldo tự mình rũ bỏ, bằng màn trình diễn tuyệt vời ở Fisht Stadium.

Ronaldo chỉ cần 4 phút để đánh bại David De Gea trên chấm 11 mét, sau tình huống phạt đền mà chính anh mang lại. Với bàn thắng này, đội trưởng Bồ Đào Nha gia nhập nhóm rất ít cầu thủ lập công ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

Sau đó là cú sút chìm đi hiểm hóc, khiến De Gea để bóng vuột tay và đi thẳng vào lưới.

Cuối trận là cú đá phạt trực tiếp đẹp mê hồn, giúp Bồ Đào Nha giành kết quả hòa 3-3. Cũng chính Ronaldo, chứ không phải ai khác, là người mang về quả đá phạt, khi anh buộc Pique phải phạm lỗi.

Ronaldo đã có trận đấu gần như hoàn hảo, khi một mình kéo Bồ Đào Nha tiến bước, bằng hiệu quả tối đa, và tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, với khao khát cháy bỏng.

Ronaldo gánh cả đội Bồ Đào Nha trên vai

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup, Tây Ban Nha bị một cầu thủ lập hat-trick. Suốt từ 1990, mới lại có người ghi vào lưới Tây Ban Nha từ đá phạt trực tiếp. Khác biệt ấy đến từ Ronaldo.

Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở World Cup 2018. Anh chỉ cần 4 cú sút, với 3 lần trúng đích, để đạt được thành tích kỳ diệu này.

Đẳng cấp của siêu sao

Chỉ diễn tả về các tình huống ghi bàn là không đủ nói lên những giá trị mà Ronaldo thể hiện.

Phải nhìn cách Ronaldo chơi bóng, sự lăn xả, những cái bặm môi, từng nhịp thở để kiểm soát bản thân, và cả ánh mắt, mới thấy được sự tuyệt vời mà anh vừa trình diễn ở thành phố Sochi.

Ở tuổi 33 và 130 ngày, Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hat-trick tại một VCK World Cup. Một lần nữa CR7 chứng minh, tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề với cá nhân anh.

Tuổi tác không thể níu bước chân Ronaldo

Hat-trick vào lưới thủ môn De Gea chính thức giúp Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn các trận quốc tế của huyền thoại Ferenc Puskas. Cả hai hiện có 84 bàn.

Như vậy, ngày Ronaldo vượt qua Puskas là không xa, có thể là trong lượt đấu tới gặp Maroc. Kỷ lục là 109 bàn của Ali Daei cho Iran.

Cùng với 3 bàn thắng, Ronaldo còn nổi bật trong việc đóng góp vào lối chơi, khi anh thực hiện thành công đến 94,4% số đường chuyền.

Chỉ có Joao Moutinho đạt tỷ lệ tương tự, trong số các cầu thủ đá chính của Bồ Đào Nha. Thế nên, gọi đây là trận đấu của riêng Ronaldo cũng không sai.

Tinh thần, khát vọng và những bước chạy luôn đầy nỗ lực của Ronaldo đã tác động tích cực đến các đồng đội. Tất cả thêm tự tin nhờ anh.

"Không nghi ngờ gì, Ronaldo là thủ lĩnh vĩ đại trong tập thể này", HLV Fernando Santos khen ngợi cậu học trò.

Nỗi ám ảnh đã đi qua, khởi đầu thuận lợi này là cơ sở để Ronaldo và Bồ Đào Nha tin vào cái kết ngọt ngào, như từng diễn ra ở EURO 2016.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP