Thể thao

Real Madrid mất tiền bồi thường để có HLV Lopetegui

Sau khi HLV Zidane ra đi, Real Madrid đã bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui dẫn dắt đội bóng từ tháng 8/2018 tới. Để có được sự phục vụ của chiến lược gia này, Real Madrid pải bồi thường 2 triệu euro cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Real Madrid vừa gây sốc khi bổ nhiệm Julen Lopetegui, HLV hiện tại của đội tuyển Tây Ban Nha, làm tân thuyền trưởng của CLB từ mùa 2018/19, thay thế Zinedine Zidane.

HLV Lopetegui sẽ chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau World CUp 2018

Trong thông báo phát đi, Real Madrid cho biết CLB ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với ông Lopetegui. Quyết định này cũng dẹp tan những tin đồn về việc HLV Conte hay Jose Maria Guti ngồi vào ghế nóng ở sân Bernabeu.

Thoả thuận về tài chính giữa 2 bên không được Real Madrid tiết lộ. Nhưng theo nhật báo AS (Tây Ban Nha), để đưa Lopetegui tới Bernabeu, Real Madrid đã phải bồi thường 2 triệu euro cho LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF).

Nguyên nhân chính do hợp đồng của HLV Lopetegui với RFEF vẫn còn thời hạn đến mùa Hè năm 2020. Bản thân HLV Lopetegui có trách nhiệm đưa Tây Ban Nha chinh phục danh hiệu cao nhất ở World Cup 2018.

Việc Lopetegui dẫn dắt Real Madrid đồng nghĩa với việc ông sẽ chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau giải đấu tại nước Nga. Thông tin bất ngờ này sẽ ảnh hưởng không ít đến tâm lý các cầu thủ xứ sở bò tót tại World Cup 2018.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP