Tin địa phương

Rà soát, giảm dần các lối đi dân sinh gây mất an toàn giao thông

Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình vừa kiểm tra, rà soát và đóng hàng chục lối đi dân sinh do người dân tự mở.

Đường sắt đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình dài 175km, trong đó có 76 lối đi hợp pháp do cơ quan chức năng quản lý. Hơn 200 lối đi băng ngang đường sắt do người dân tự mở, có khả năng gây mất an toàn giao thông.

Vụ tai nạn giữa xe công trình giữa xe múc với tàu SE3 gây hậu quả nghiêm trọng.


Sở Giao thông - Vận tải Quảng Bình đã bố trí kinh phí, thực hiện rào chắn, làm gờ giảm tốc, cắm biển báo cho hơn 20 lối đi tự mở. Đối với các lối đi có chiều rộng từ 3m trở lên, ngành Giao thông Vân tải tiến hành rào chắn, thu hẹp nhằm hạn chế các phương tiện cơ giới như xe ô tô, xe tải qua lại.

Vụ tai nạn hồi tháng 9/2017 là do tài xế xe múc cố tình băng qua lối đi dân sinh.

Ông Phạm Hữu Chung, Phó Trưởng phòng Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe múc với tàu lửa SE3 tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, Sở đã tăng cường kiểm tra, rà soát lại và tiến tới xoá bỏ các lối đi dân sinh.

“Vẫn có một số trường hợp ở địa phương vùng sâu vùng xa, thậm chí ở những khu tập trung đông dân cư, khi rào thu hẹp xong người dân tự tháo đi. Theo quy định hiện nay, đã bàn giao cho địa phương quản lý. Nếu có trường hợp phá hoại thì địa phương phải lo toàn bộ kinh phí để rào lại. Về giải pháp lâu dài, từ Trung ương đến địa phương đang có kế hoạch giảm dần và tiến tới xóa bỏ lối đi tự mở, để giảm dần các vụ tai nạn có thể xảy ra”- ông Phạm Hữu Chung cho biết./.

Tác giả: CTV Thanh Tuấn

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP