Tin địa phương

Ra quân 'xuyên Tết' đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ngày 11/1, Thượng tá Đinh Cao Quang - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã tổ chức quán triệt và ra quân triển khai Kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu xuân 2024.

Cụ thể, từ ngày 11/1, lực lượng CSGT ra quân huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Cục C08 - BCA, Giám đốc Công an tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm TTATGT, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, góp phần bảo đảm thực hiện đạt mục tiêu kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông.

Không để xảy ra ùn tắc giao thông, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, hỗ trợ, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân năm 2024.

Lực lượng CSGT ra quân đảm bảo TTATGT, TTXH dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội đầu Xuân 2024

Để đợt cao điểm đạt được mục tiêu đề ra, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ xử lý kiên quyết, triệt để kết hợp với việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ, không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại bình thường của người dân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ phải thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm quy trình, quy định công tác, Điều lệnh Công an Nhân dân, lễ tiết tác phong và văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với Nhân dân, nghiêm cấm việc can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về TTATGT, nêu cao tinh thần cảnh giác trong quá trình làm nhiệm vụ.

“Tinh thần chung của đợt cao điểm này là ra quân “xuyên Tết” để đảm bảo tốt TTATGT, TTXH cho Nhân dân vui xuân, đón Tết. Tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân dẫn đến TNGT và các chuyên đề vi phạm theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, phương tiện có biểu hiện “cơi nới” thành thùng xe, chở hàng quá kích thước, quá tải...”, Thượng tá Đinh Cao Quang nhấn mạnh.

Tác giả: Bùi Biền

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP