Thế giới

Quý tử của thủ lĩnh IS bị quân đội Syria và Nga tiêu diệt ở Homs

Hôm 3/7, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS thông báo con trai của thủ lĩnh Ibrahim Abu Bakr Al-Baghdadi đã qua đời ở phía đông tỉnh Homs mới đây.

Hãng tin AMN dẫn tuyên bố từ nhóm khủng bố, con trai của thủ lĩnh Al-Baghdadi là Huzheifah Al-Badri đã bị người Alawite và quân đội Nga hoạt động gần trạm nhiệt điện ở phía đông tỉnh Homs sát hại. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ thông tin nào liên quan tới Huzheifah Al-Badri được tiết lộ.

Trong bức ảnh được IS công bố, Huzheifah Al-Badri trông mới chỉ là một thiếu niên.

Qúy tử của thủ lĩnh IS bị quân đội Syria và Nga tiêu diệt ở Homs.

Còn trong những tháng gần đây, IS liên tiếp bị quân đội Syria đánh bại gần các khu vực trạm bơm T-2 và T-3 ở vùng ngoại ô Homs.

Gần đây nhất, một số tay súng IS đã bị thương vong do cố tình mở rộng khu vực kiểm soát ở vùng Badiya Al-Sham, nằm dọc biên giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor.

Trong khi đó, quý tử của thủ lĩnh IS là Huzheifah Al-Badri được xác định thiệt mạng trong một vụ giao tranh ác liệt mà lực lượng khủng bố đã phải chịu tổn thất lớn về người dưới sự tấn công của quân đội Syria và các lực lượng quốc phòng quốc gia Syria (NDF).

Trong một diễn biến khác, nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, trong quá trình điều tra, nhiều linh kiện của các UAV do phiến quân Syria dùng để tấn công căn cứ không quân Nga hôm 30/6, được phát hiện do các nước phương Tây sản xuất.

Sputnik dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, 5 chiếc UAV định tấn công căn cứ Hmeymim nhưng đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ, được xác định đang “thực hiện nhiệm vụ trinh thám”.

“Những radar thông thường không thể phát hiện ra các UAV này vì chúng làm từ gỗ, nhựa và các vật liệu tiên tiến. Mặc dù đã sử dụng những công nghệ mới nhưng các UAV của phiến quân Syria vẫn bị quân đội Nga phát hiện và bắn hạ”, nguồn tin nói.a

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP