Kinh tế

Quất cảnh hình gà giá tiền triệu hút khách

Những cây quất cảnh tạo hình gà độc đáo đang thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng và chọn mua. Mỗi cặp quất hình gà chơi Tết có giá trên 3 triệu đồng, những cặp gà khủng giá trên 6 triệu đồng.

Quất hình gà giá tiền triệu hút khách
Những ngày này tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xuất hiện hàng loạt cây quất mang hình con gà độc đáo, rất hút khách đến xem. Chỉ trong một thời gian ngắn những cây quất mang hình con gà đã được người dân mua sạch.

Ông chủ Phi Hùng (ở thị trấn Nam Đàn) - người mạnh dạn đưa những cây quất hình gà này từ Sài Gòn về chia sẻ: “Đây là những cây quất bonsai hình gà gây sốt thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Để phục vụ dịp này, tôi đã nhập về 100 cặp quất bonsai hình gà và quất cây đã bán ra thị trường Nam Đàn - Vinh - Thanh Chương - Đô Lương - Hà Tĩnh”.

Cũng theo anh Hùng, hiện tại anh đã bán được 20 cặp cho các cơ quan, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn huyện Nam Đàn và vùng phụ cận.

“Giá thành tùy thuộc vào thế của cây, tuổi đời, lộc, số quả và hoa. Nhưng giá trung bình từ 2,5 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng”, anh Hùng cho biết thêm.
Quất hình gà lạ mắt, thu hút người mua.

Tại hội chợ hoa xuân Ninh Bình 2017 cũng có một gian hàng bán quất cảnh độc đáo tạo hình thành những con gà rất đẹp mắt, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Những cây quất hình gà này được lái buôn chở từ Bến Tre ra phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh dịp Tết Nguyên đán ở Ninh Bình.


Mỗi con gà cảnh có giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng, tùy vào loại to nhỏ khác nhau. Nhiều người thích thú và trầm trồ khen ngợi bàn tay tạo dáng khéo léo của các nghệ nhân. Từ những cây quất cảnh xum xuê đã uốn nắn thành hình những con gà có hồn, đẹp mắt trưng trong ngày Tết Đinh Dậu.

Chủ hàng bán quất hình gà cho biết, năm nay anh đưa hơn 20 chậu (mỗi chậu hình 1 con gà) ra bán tại Ninh Bình. Giá mỗi cặp cũng không cao so với các chi phí để có được một con gà cảnh như thế này. "Những ngày đầu mới đưa hàng đến chợ chủ yếu người đến xem đông, sau đó mọi người mới tìm đến mua vì thích thú với cây cảnh hình gà này", chủ hàng nói.

Theo chủ hàng trên, giá cặp gà nhỏ được bán trên 3 triệu đồng, cặp gà lớn có giá trên 6 triệu đồng. Đa số khách hàng chỉ mua 1 con gà chơi tết để hợp với không gian của gia đình, ít người mua cả đôi.
Ngoài thân, quả quất những con gà còn được tạo thêm mỏ, mào, mắt, tai, và bộ lông đuôi sặc sỡ để cuốn hút khách hàng.
Ngoài những cây quất tạo hình gà, tại quầy bán này còn có đôi chậu quất tạo hình rồng và cặp lộc bình rất độc đáo. Giá của mỗi con rồng lên đến gần chục triệu đồng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy - Thái Bá

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP