Trong nước

Quảng Trị: Sở Xây dựng đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Sáng nay (26/4), Sở Xây dựng Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng ( 29/4/1958 - 29/4/2018) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động của ngành Xây dựng qua các thời kỳ…

Quang cảnh buổi lễ.

Diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm của ngành Xây dựng Việt Nam của Sở Xây dựng khẳng định: Trong 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Xây dựng đã luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò là một ngành kinh tế mũi nhọn, là lực lượng chủ yếu trong việc xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật cho xã hội, điều kiện tiên quyết để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cùng với sự phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam, quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành Xây dựng Quảng Trị chia làm 3 giai đoạn, tương ứng với từng thời kỳ lịch sử của đất nước và địa phương. Đặc biệt, sau 30 năm đổi mới, với sự phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân xây dựng, sự lớn mạnh của các doanh nghiệp, sự trưởng thành cả về tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ, ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả to lớn, giúp tỉnh thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về xây dựng, kiến trúc, quy hoạch, đô thị. Từ đó phát triển nhanh mạng lưới cơ sở hạ tầng, các công trình đô thị, nhà ở và công sở, từng bước thay đổi bộ mặt đô thị và nông thôn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quân Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng tỉnh nhà. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đồng chí mong muốn ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị cần nỗ lực, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt là quản lý quy hoạch, kiến trúc, đô thị, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng công trình; tập trung hỗ trợ xúc tiến đầu tư, triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo ở khu vực nông thôn, đề án chính sách cho người có công khó khăn về nhà ở và các chương trình, đề án khác. Cùng với đó là đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức công vụ của cán bộ, công nhân lao động trong ngành, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu trong tình hình mới.

Sở Xây dựng tỉnh đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở xây dựng; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Bộ Xây dựng tặng 186 kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cho 186 cá nhân thuộc ngành Xây dựng Quảng Trị.

Tác giả: Hữu Tiến

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP